svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โซเชียลวิจารณ์ยับ (คลิป)แพนดาถูกเหวี่ยงในจีน

28 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอนนี้โลกโซเชียลจีน กำลังมีดรามาหมีแพนดา หลังชาวเน็ตเห็นคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นคนดูแล ทั้งลากและเหวี่ยงลูกหมีแพนดาที่ติดสอยห้อยตามพวกเขา

คนดูแลหมีแพนดาที่ศูนย์วิจัยและเพาะพันธุ์แพนดายักษ์ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนกำลังตกเป็นเป้าของการตำหนิจากโลกออนไลน์ว่า ปฏิบัติต่อหมีแพนดาที่ได้ชื่อว่าเป็นสมบัติสุดรักสุดหวงของชาติไม่ดี หลังมีคลิปวิดีโอความยาว 2 นาที ถูกโพสต์ในเว่ยป๋อ แสดงให้เห็น คนดูแลลาก, เหวี่ยง และหิ้วลูกหมีด้วยการหิ้วหนังบริเวณด้านหลัง
ผู้ใช้เว่ยป๋อคนหนึ่งบอกว่า ถึงกับรับไม่ได้ ที่เห็นลูกหมีถูกกระทำแบบนี้ ทำให้อีกหลายคนเข้ามากล่าวหาผู้ดูแลกันเป็นการใหญ่ จนกระทั่งทางศูนย์ต้องรีบชี้แจงว่า ผู้ดูแลพยายามป้องกันไม่ให้ลูกหมีหนีออกจากที่อยู่ของพวกมัน แต่วันนั้นพวกมันก็คึกกันเป็นพิเศษ ทั้งกัดและทั้งข่วนผู้ดูแล ผู้ดูแลคนหนึ่งยังโชว์แผลที่มือให้ดูด้วย
ที่จริงงานดูแลหมีแพนดา เป็นงานที่น่าเห็นใจ เพราะจะรุนแรงกับพวกมันไม่ได้ เนื่องจากมันเป็นสัตว์ที่ถูกมองว่าน่ารักไม่มีพิษไม่มีภัย แต่ที่จริงมันก็คือหมีชนิดหนึ่ง และเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีคลิปที่แสดงให้เห็นว่า ภายใต้ความน่ารักของมันก็ซ่อนความน่ากลัวเอาไว้เหมือนกัน เพราะพวกมันรุมทึ้งผู้ดูแลหญิงคนหนึ่งจนอ่วมไปเหมือนกัน

logoline