svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ภาพจากกล้องเผยตำรวจ ยิงสุนัขที่เดินเข้ามา ก่อนยิงอีกตัวที่วิ่งเข้าหา

22 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพจากกล้องติดลำตัวของตำรวจที่เพิ่งถูกปล่อยออกมา เผยให้เห็นตำรวจเมืองมินิแอโพลิส ยิงสุนัขของเจ้าของบ้าน ขณะที่สุนักเดินมาทางเจ้าหน้าที่ ก่อนจะลั่นไกอีกครั้งเพื่อยิงสุนัขอีกตัวที่วิ่งมาทางเขา

วีดีโอที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี เป็นข้อมูลอีกด้านของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ซึ่งเจ้าของบ้านตั้งคำถามกับตำรวจว่าเหตุใดตำรวจจึงยิงสุนัขของเธอ

เจนิเฟอร์ เลอเมย์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านโพสต์วิดีโอที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยภายในบ้านของเธอ โดยเธอยืนยันว่าสุนัขทั้งสองตัวไม่ใช่ภัยคุกคาม ทั้งนี้ สุนัขทั้งสองรอดชีวิต แต่ต้องรับการรักษาจากการถูกยิง

การกระทำของเจ้าหน้าที่ชื่อ ไมเคิล เมย์ส กำลังถูกสอบสวนโดยหน่วยงานของเขาไมค์ แพดเดน ทนายของเลอเมย์ เจ้าของสุนัข ได้รับภาพจากกล้องติดลำตัวของตำรวจและนำมาเผยแพร่ โดยเขากังขาเรื่องที่เจ้าหน้าที่เมย์ส อ้างในตอนต้นว่า สุนัขทั้งสองพุ่งเข้าใส่เขา

ภาพวีดีโอ แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่เมย์สเข้าไปยังสนามหลังบ้าน และมีสุนัขหนึ่งตัววิ่งกระดิกหางมาทางเขา

สุนัขหยุดเดิน ขณะที่เจ้าหน้าที่เมย์ส ถอยออกมา จากนั้นสุนัขก็เดินมาทางเจ้าหน้าที่ พร้อมกับหางกระดิกไปมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่เมย์สจะลั่นไก

จากนั้น สุนัขอีกตัวก็วิ่งมาทางเจ้าหน้าที่เมย์ส และถูกยิงเช่นกัน

ขณะที่หัวหน้าตำรวจ จานี ฮาร์โต ให้สัญญาก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดหลักสูตรภาคบังคับให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อรับมือกับสุนัข และบอกว่ากรมตำรวจจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาสุขนักของเลอเมย์

logoline