svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

'นาซา' โต้ 'แอนโนนิมัส' ยังไม่พบเอเลี่ยน

28 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มแฮกเกอร์ "แอนโนนิมัส" (Anonymous) เผย "นาซา" เตรียมประกาศการค้นพบสิ่งมีชีวิตนอกโลก ขณะที่นาซายืนยันว่ายังไม่พบหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก

เครือข่ายแฮกเกอร์แอนโนนิมัส โพสต์คลิปลงยูทูบแจ้งผู้ติดตามทั่วโลกว่า องค์การการบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือนาซา เตรียมประกาศการค้นพบหลักฐานยืนยันสิ่งมีชีวิตนอกโลกครั้งแรกภายในเร็วๆ นี้ โดยอ้างอิงจากข่าวการค้นพบดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะจักรวาลเพิ่มอีก 219 ดวง ซึ่งในจำนวนนี้มีดาวที่มีลักษณะทางภูมิศาสตร์เหมาะสมกับการเกิดของสิ่งมีชีวิตอย่างน้อย 10 ดวง โดยกล้องโทรทรรศน์อวกาศเคปเลอร์ของนาซา
นอกจากนี้ กลุ่มแฮกเกอร์ยังอ้างว่า นายโทมัส เซอร์บูเชน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารโครงการวิทยาศาสตร์ของนาซา เคยกล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการติดตามกรณีความก้าวหน้าในการค้นหาสิ่งมีชีวิตว่า เร็วๆ นี้ นาซาอาจจะเผยการค้นพบครั้งสำคัญที่สุดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ หลังเปลี่ยนมาใช้วิธีการค้นหาสิ่งมีชีวิตนอกโลกที่แตกต่างออกไป
อย่างไรก็ตาม นายเซอร์บูเซนออกมาทวีตปฏิเสธว่า นาซาไม่ได้เตรียมการประกาศค้นพบสิ่งมีชีวิตนอกโลกแต่อย่างใด และยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าโลกเป็นดาวเคราะห์ที่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยเพียงดวงเดียวในจักรวาลหรือไม่ ซึ่งในอนาคตนาซาก็มีภารกิจที่อาจช่วยหาคำตอบนี้ได้

logoline