svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ชารีซ" นักร้องสาวหล่อฟิลิปปินส์ เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "เจค ไซรัส"

22 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชารีซ เปมเปงโก นักร้องดีว่าสาวหล่อคนดังของฟิลิปปินส์ ที่ประกาศตัวว่ามีจิตใจเป็นชายเมื่อ 3 ปีก่อน ออกมาแจ้งข่าวล่าสุด เปลี่ยนชื่อใหม่ให้สอดคล้องกับรูปลักษณ์ที่แต่งตัวเป็นชายในขณะนี้ ใช้ชื่อว่า "เจค ไซรัส"

เปมเปงโก้ วัย 25 ปีโพสในทวิตเตอร์ด้วยชื่อใหม่ "เจค ไซรัส" และได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนเพลงที่เข้ามาโพสแสดงความเห็นมากมายในบัญชีทวิตเตอร์ที่เปลี่ยนใช้ชื่อใหม่และมีผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคน
เปมโปงโก้ ซึ่งมีชื่อตอนแรกเกิดว่า ชาร์เมน แคลริซ เปมเปงโก้ ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจแก่ชาวฟิลิปปินส์หลายล้านคน เมื่อสามารถพลิกชีวิตจากเด็กยากจน เป็นนักร้องดังที่เคยร่วมเวทีกับนักร้องระดับโลกอย่าง ซิลีน ดิออน, อันเดรา โบเซลลี และจอช โกรแบนมาแล้ว
เปมเปงโก้ มีชื่อเสียงโด่งดังจากการร้องคัฟเวอร์เพลงฮิตของ วิทนีย์ ฮุสตัน และซิลีน ดิออน ทำให้มีโอกาสร่วมเล่นซีรีส์แนวมิวสิคคัลเรื่อง "กลี" และยังมีผลงานอัลบั้มเดี่ยว ในปี 2553 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก
แต่ในปี 2556 เธอได้ประกาศตัวเป็นเลสเบี้ยน จุดประเด็นถกเถียงในสังคมฟิลิปปินส์ ที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวคริสต์แคธอลิก และไม่ยอมรับเรื่องพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน และในปีต่อมาเธอให้สัมภาษณ์ในรายการของโอปราห์ วินฟรีย์ว่า มีจิตใจเป็นชาย โดยรู้ตัวตั้งแต่ตอนอายุ 5 ขวบแล้ว

logoline