svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บินฟรีตลอดชีพ! ทารก"เกิด"กลางเวหา

19 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณแม่ชาวอินเดียซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ เกิดเจ็บท้องและคลอดก่อนกำหนด ขณะเดินทางด้วยเที่ยวบินของสายการบินเจ็ท แอร์เวยส์ จากเมืองดัมมาน ในซาอุดีอาระเบีย มุ่งหน้าเมืองโกชิ รัฐเกรละ ทางใต้ของอินเดียเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

                                       สายการบินออกแถลงการณ์ว่าผู้โดยสารวัย 29 ปีเศษ คลอดทารกเพศชาย ลูกเรือและผู้โดยสารรายหนึ่งบนเครื่องช่วยกันทำคลอดที่ความสูง 3.5 หมื่นฟุต ขณะบินอยู่เหนือปากีสถาน เครื่องบินโบอิ้ง 737 พร้อมผู้โดยสาร 162 คน ลงจอดฉุกเฉินที่นครมุมไบ และส่งตัวแม่และเด็กไปยังโรงพยาบาลใกล้สนามบินทันที เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเปิดเผยว่า ทั้งแม่ซึ่งตั้งครรภ์ราว 32 สัปดาห์ และลูกปลอดภัยดี
                    หลังแวะลงจอดฉุกเฉินได้สองชั่วโมง เครื่องบินออกเดินทางไปเมืองโกชิ                    เจ็ท แอร์เวยส์ ระบุว่าเป็นครั้งแรกที่ทารกลืมตาดูโลกบนเที่ยวบิน และสายการบินได้มอบของขวัญเป็นการเดินทางฟรีตลอดชีวิต
                   เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว สตรีคนหนึ่งให้กำเนิดทารกระหว่างเดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปยังฟิลิปปินส์ เครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในเมืองไฮเดอราบัด ทางใต้ของอินเดีย เพื่อส่งแม่และลูกน้อยถึงมือแพทย์ ก่อนออกเดินทางต่อไปยังปลายทางมะนิลา

logoline