svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวจีนโหด! ลุกถีบเด็กในร้านพูดไม่หยุด แม่เด็กโกรธปรี่เข้าตบ พาลเด็กเสิร์ฟ สุดทนตบแม่เด็กกลับแทบสลบ

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาสาวสุดกลั้น เด็กร้องส่งเสียงดังในร้านอาหารไม่เลิก ลุกเตะให้เงียบ แม่หูดับปรี่เข้าตบ ตาลปัตร เด็กเสิร์ฟทนไม่ไหวตบหน้าแม่เด็กหัน ตีกันชุลมุนกลางร้านอาหาร ในประเทศจีน

วันที่ 19 พฤษภาคม สำนักข่าวซีจีทีเอ็น รายงานเกี่ยวกับ คลิปวิดีโอหนึ่งที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างบนโลกออนไลน์ของจีน โดยในคลิปเผยให้เห็นเหตุการณ์วุ่นวายในร้านอาหาร ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าในตัวเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน 
เมื่อนักศึกษาสาว แซ่ฟาน มารับประทานอาหารพร้อมกับแฟนหนุ่มของเธอ โดยโต๊ะถัดไปข้างหลัง เป็นโต๊ะของคู่กรณีดังกล่าว ประกอบไปด้วยเด็กผู้หญิง 2 คน หญิงแซ่ซ้ง ที่เป็นแม่ของเด็ก และเพื่อนของเธออีก 1 คน 
ขณะฟานรับประทานอาหาร เด็กหญิง 2 คนโต๊ะข้างหลังส่งเสียงตลอดเวลา พวกเธอวิ่งเล่นซ่อนแอบกันอยู่ในร้าน และร้องกรี๊ดไปด้วย จนกระทั่งเวลาผ่านไปพักหนึ่ง ฟานทนไม่ไหว ลุกเดินไปเตะเด็กหญิง 
จึงทำให้แม่เด็กตกใจอย่างมาก และปรี่เข้าตบฟานโดยทันที ซึ่งฟานก็ตบกลับ กลายเป็นเหตุตบตีกันวุ่นอยู่กลางร้าน แฟนหนุ่มของฟานและเพื่อนของซ้ง รวมทั้งพนักงานในร้านได้เดินเข้ามาห้าม โดยฟานยอมจบเรื่อง แต่เธอก็หยิบขวดน้ำปาใส่เพื่อนของซ้งที่กำลังอุ้มเด็ก แล้วเดินออกจากร้านไป
พนักงานชายพยายามห้าม แต่ซ้งแม่ของเด็กกลับไม่พอใจ เธอตบหน้าพนักงานชายที่มาห้ามเธอไปหลายครั้ง ทำให้พนักงานชายทนไม่ไหวและตบเธอกลับ พนักงานคนอื่นๆ ก็ห้ามไว้ได้ทันก่อนเกิดเหตุโกลาหลไปมากกว่าเดิม       

เหตุการณ์นี้เปิดเผย หลังจากที่ซ้งได้นำคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้มาจากกล้องวงจรปิดของร้าน โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียของเธอ พร้อมข้อความระบุว่า "ฉันเป็นแม่ของเด็กในคลิป ทำไมเธอไม่มาตบฉันโทษฐานที่ควบคุมลูกเองไม่ได้ล่ะ ไปเตะลูกฉันทำไม" ซ้งยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังเกิดเรื่อง ลูกสาวของเธอหวาดกลัวมาก แทบจะไม่ยอมพูดยอมจา และเธอได้ขอให้ช่วยตามล่าหาตัวฟาน โดยได้ทิ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือเอาไว้ให้ติดต่อ 
ด้านฟาน ได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอไม่ได้เตะโดนตัวเด็ก แต่แตะเก้าอี้ที่เด็กซ่อนอยู่เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามเธอก็อยากขอโทษครอบครัวของเด็กสำหรับสิ่งที่ทำลงไป และเสนอจะชดใช้ค่าเสียหายให้ 
ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวก็เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ ออกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งมองว่าฟานมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก ที่ไม่ควบคุมสติอารมณ์ เข้าไปทำร้ายเด็ก แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยไม่พอใจการกระทำของซ้งเช่นกัน โดยมองว่าเธอควบคุมลูกไม่ได้เอง และแทนที่เธอจะกอดปลอบลูก กลับมาแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราด และยังทำร้ายพนักงานเสิร์ฟอีกด้วย
ล่าสุดซ้งได้ออกมาขอโทษที่แสดงพฤติกรรมหยาบคายและทำร้ายร่างกายเด็กเสิร์ฟ แต่ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่าจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

logoline