svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ภาพเหตุการณ์ ระเบิดฆ่าตัวตายโจมตี "แมนเชสเตอร์" ดับ 19 เจ็บ 59 ราย

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตี "แมนเชสเตอร์ อารีนา" หลังจบคอนเสิร์ตของ "อะรีอานา กรานเด" ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บ 59 คน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น

เกิดเหตุระเบิดที่อาจจะเป็นฝีมือของมือระเบิดฆ่าตัวตาย ที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องนักแสดงสาวชาวอเมริกัน อะรีอานา กรานเดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 คน บาดเจ็บ 59 คน โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางออกไปยังสถานีรถไฟวิคตอเรีย แรงระเบิด "nail bomb" ได้ฉีกร่างวัยรุ่นหลายคนที่กำลังออกจากอารีนา ขณะที่คนอื่นวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน บางคนร่างกายเต็มไปด้วยเลือดเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน ตำรวจติดอาวุธและเฮลิคอปเตอร์ ได้เข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุโดยทันที

มีคลิปที่เผยภาพเหตุการณ์ขณะชุลมุนที่แสดงให้เห็นเด็กๆ กระโดดข้ามราวกั้นและเก้าอี้ในสนามที่จุผู้ชมได้ 21,000 ที่นั่ง ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายพุ่งเป้าโจมตีเด็กและวัยรุ่นที่ไปชมคอนเสิร์ต ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นตัวนอตและสลักจำนวนมากพุ่งเข้าใส่เด็กและวัยรุ่น ตอนที่เกิดระเบิดบริเวณทางออกจากอารีนาไปยังสถานีรถไฟใต้ดินวิคตอเรีย เมื่อเวลา 22.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น

มีรายงานว่า ตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่รอบ "คาธีดรัล การ์เดน" หลังจากพบวัตถุต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นระเบิด และเหตุก่อการร้ายล่าสุด ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากที่สุดบนแผ่นดินอังกฤษ นับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิด 7/7 (7 กรกฎาคม 2548)

เป็นที่น่าวิตกว่า เหยื่อระเบิดจะเต็มไปด้วยเด็ก เนื่องจากแฟนเพลงของอะรีอานามีแต่เด็กๆ ที่อายุน้อยมาก ซึ่งหลายคนมีพ่อแม่ผู้ปกครองไปรอรับอยู่ด้านนอก

ตอนแรกมีรายงานที่สับสนในโลกโซเชียล มีเดียว่า เสียงที่ดังสนั่นเป็นเสียงปืนหรือลำโพงระเบิด แต่ตำรวจยืนยันในเวลาต่อมาว่า เป็นการก่อการร้ายและเป็นระเบิดที่อาจเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย ที่เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐฯเชื่อว่า น่าจะเป็นเช่นนั้น

ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ถูกนำส่งโรงพยาบาลทุกแห่งในเมืองแมนเชสเตอร์ ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุบอกว่า เหตุร้ายเกิดขึ้นหลังจากอะรีอานาร้องเพลงสุดท้ายจบลง ผู้คนพากันส่งเสียงกรีดร้องและวิ่งกรูไปยังประตูทางออก ข้างในเต็มไปด้วยกลิ่นไหม้และควัน ทางการได้ปิดสถานีรถไฟวิคตอเรีย และระงับบริการรถไฟทั้งขาเข้าและออกจากสถานีนี้
อะรีอาน่า แกรนเด กำลังอยู่ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ต "Dangerous Woman" ที่สหราชอาณาจักร ซึ่งเริ่มเมื่อเวลา 18.00 น ตามเวลาท้องถิ่น เธอมีกำหนดจะมาทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศไทยในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ด้วย

logoline