svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดที่แมนเชสเตอร์ ตาย 19

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จากเหตุระเบิด 2 ครั้งที่แมนเชสเตอร์ อารีนา หลังจบคอนเสิร์ตของ อะรีอานา กรานเด

มีผู้เสียชีวิตหลายคน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก หลังเกิดเหตุระเบิดถึง 2 ครั้ง ที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว "อะรีอานา กรานเด" นักร้องนักแสดงสาวชาวอเมริกัน ส่งผลให้ฝูงชนพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดด้วยความตื่นตระหนก
เหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงที่คอนเสิร์ตเลิกพอดี ภาพจากคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นผู้ชมคอนเสิร์ตวิ่งร้องไห้ออกมา ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือโดยหน่วยฉุกเฉินที่ด้านนอกสถานที่จัดการแสดง ขณะที่ตำรวจติดอาวุธเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ ผู้ชมคอนเสิร์ตคนหนึ่ง เปิดเผยว่า เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นในช่วงที่อะรีอานา เพิ่งจะร้องเพลงสุดท้ายจบและลงจากเวทีไป หลังจากนั้น ทุกคนก็เริ่มกรีดร้องและวิ่งไปยังประตูทางออก ท่ามกลางเสียงตำรวจและเสียงไซเรน ผู้คนนับพันพยายามจะออกจากอารีนา กรีดร้องและร้องไห้ เพราะข้างในเต็มไปด้วยกลิ่นไหม้และควัน ดูเหมือนระเบิดจะอยู่ที่ไหนสักแห่งภายในอารีนา

ทางการได้ปิดสถานีรถไฟแมนเชสเตอร์ วิคตอเรีย ซึ่งอยู่ถัดจากอารีนา และระงับบริการรถไฟทั้งขาเข้าและออกจากสถานีนี้ ตำรวจเกรทเทอร์ แมนเชสเตอร์ เปิดเผยเพียงว่า หน่วยฉุกเฉินกำลังรับมือกับเหตุร้ายแรงที่อารีนา ให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปยังพื้นที่ และจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่ง บอกว่า ได้ยินเสียงดังปัง 5 หรือ 6 ครั้ง ซึ่งเหมือนเสียงปืน ส่วนอีกคนบอกว่า ได้ยินเสียงดังที่อุโมงค์ด้านซ้าย ทำให้ทุกคนวิ่งหนีไปทางอุโมงค์กลาง แต่อีก 2 นาทีต่อมา ก็มีเสียงดังสนั่นอีกครั้ง จนฝูงชนต้องวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งมีครอบครัวที่พาเด็กมาด้วยจำนวนมาก

ริโอ เฟอร์ดินาน อดีตนักเตะสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า เพิ่งได้ยินข่าวที่เกิดขึ้นที่อารีนา แมนเชสเตอร์ และหวังว่าทุกคนจะปลอดภัย

logoline