svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมลาเนีย - บารอน จะย้ายเข้าทำเนียบขาว

16 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ยืนยันว่า เธอและบาร์รอน บุตรชายวัย 11 ปี จะย้ายเข้าไปอยู่ในทำเนียบขาวกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในเดือนมิถุนายนนี้

ตอนแรก ทำเนียบขาวไม่ได้มีแผนจะประกาศเรื่องนี้ จนกว่าจะโรงเรียนในสหรัฐฯ จะสิ้นสุดปีการศึกษาในเดือนหน้า แต่หลังจากมีข่าวลือแพร่สะพัดทั้งเรื่องโรงเรียนใหม่ที่บาร์รอนจะเข้าศึกษาต่อ ทำให้ทางโรงเรียนและทำเนียบขาว จำต้องยืนยันในเรื่องนี้
บาร์รอน กำลังจะจบเกรด 5 ที่โรงเรียนโคลัมเบีย แกรมมาร์ แอนด์ พรีแพราทอรี่ ในนครนิวยอร์ก ซึ่งอยู่ใกล้กับที่พักปัจจุบันในย่านแมนฮัตตัน และเขาจะเข้าศึกษาต่อเกรด 6 ที่โรงเรียนเซนต์ แอนดรูว์'ส อิพิสโคเพิล ในรัฐแมรี่แลนด์ ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงวอชิงตัน ดีซี
ทรัมป์เพิ่งบอกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า เมลาเนียและบาร์รอน จะย้ายเข้าทำเนียบขาวหลังจากบาร์รอนจบการศึกษา มันยุ่งยากที่จะให้เขาออกจากโรงเรียนกลางคัน ในขณะที่ยังเหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่เดือนก็จะจบแล้ว ปัจจุบัน การพักอาศัยในนิวยอร์ก ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านการรักษาความปลอดภัยของตำรวจลับสูงถึงวันละ 149,000 ดอลล่าร์ หรือกว่า 5 ล้านบาท แต่ถ้าทรัมป์เข้าไปอยู่ด้วยจะตกวันละ 308,000 ดอลล่าร์ หรือราว 10 ล้าน 6 แสนบาท

logoline