svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าชายน้อยนอร์เวย์ "ทรงแด๊บ" ในพิธี

12 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายน้อยแห่งราชวงศ์นอร์เวย์ ทรงแหวกพิธีการด้วยการ "แด๊บ" ระหว่างพิธีฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพของกษัตริย์และราชินีนอร์เวย์เมื่อกลางสัปดาห์

เจ้าชายสแวร์เรอ แม็กนุส วัย 11 พรรษา รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์นอร์เวย์ ทรงสร้างรอยยิ้มแก่เหล่าพสกนิกรที่มาเฝ้ารอรับเสด็จฯ ด้วยการแอบเต้นแด๊บระหว่างพิธีการฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพ 80 พรรษาของกษัตริย์และราชินี ร่วมกับเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์ที่สำนักพระราชวังในกรุงออสโล เมื่อวันอังคาร (9 พ.ค.) ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ แด๊บคือท่าเต้นที่เอามือข้างหนึ่งงอข้อศอกไปข้างหน้าและอีกมือยืดมือออกไป และกำลังเป็นนิยมในหมู่วัยรุ่น โดยมีต้นกำเนิดมาจากกลุ่มแร็ปเปอร์ผิวสี
นอกจากเจ้าชายสแวร์เรอ แม็กนุสทรงแต้นแด๊บแล้ว ยังมีช่วงหนึ่งที่พระองค์ทรงทำพระพักตร์ทะเล้นเรียกเสียงขบขันจากเหล่าพสกนิกร และแม้กระทั่งเจ้าหญิงองค์หนึ่งซึ่งประทับอยู่ข้าง ๆ ก็ทรงแย้มพระสรวล
ในวันเดียวกันนั้นเจ้าชายโฮกุน พระบิดาของเจ้าชายสแวร์เรอ แม็กนุส และมกุฎราชกุมารแห่งนอร์เวย์ ทรงแกล้งแขกเหรื่อที่งานเลี้ยงอาหารค่ำที่สำนักพระราชวัง โดยทรงลุกจากโต๊ะระหว่างเสวยพระกระยาหารไปโกนพระมัสสุ (หนวด) และพระทาฐิกะ (เครา) แล้วกลับมาประทับที่โต๊ะเพื่อคอยสังเกตว่ามีใครสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงหรือไม่
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเจ้าชายน้อยแห่งนอร์เวย์ทรงได้ความทะเล้นมาจากใคร

logoline