svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษสกัดแผนก่อการร้ายหลายระลอก

29 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานความมั่นคงของอังกฤษ เพิ่มการเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยในประเทศสูงขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่ทำลายแผนการก่อเหตุร้ายรอบใหม่หลายครั้งเอาไว้ได้

นายนีล บาซู รองผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของอังกฤษ แถลงว่า อังกฤษกำลังเผชิญหน้ากับการเคลื่อนไหวของผู้ก่อการร้ายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อวันพฤหัส(27 เม.ย.)ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมชายผู้ต้องสงสัยวัย 27 ปีพกพามีดเข้ามาในบริเวณใกล้กับอาคารรัฐสภา ซึ่งต้องสงสัยว่าจะก่อเหตุร้าย
นอกจากนี้ ไม่กี่ชั่วโมงถัดมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ ได้บุกเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน เป็นส่วนหนึ่งของการขยายผลการสอบสวนในการต่อต้านการก่อการร้าย โดยเจ้าหน้าที่ ได้ยิงแก๊สซีเอส ขณะจู่โจมเข้าไปและได้ยิงหญิงวัยรุ่นรายหนึ่ง อายุประมาณ 20 ปีเศษ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมผู้ต้องสงสัยอีก 6 คน ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเชื่อว่าจะก่อภัยคุกคามร้ายแรง
ทั้งนี้ อังกฤษ ยกระดับเฝ้าระวังภัยคุกคามระดับสูงสุด ตั้งแต่เดือนส.ค. 2557 และยังคงเฝ้าระวังระดับนี้ไว้ไม่เปลี่ยนแปลง หลังจากเกิดเหตุโจมตีใกล้อาคารรัฐสภาอังกฤษเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่มีคนร้ายก่อเหตุขับรถพุ่งชนคนเดินถนนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ก่อนรถจะพุ่งชนประตูรัฐสภาอังกฤษ และคนร้ายหนีลงไปใช้มีดไล่แทงเจ้าหน้าที่ตำรวจจนเสียชีวิต 1 นาย ก่อนที่คนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต

logoline