svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

United Airlines ชดเชยผู้โดยสารที่ถูกลากลงจากเครื่อง

28 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบิน United Airlines ประกาศการเปลี่ยนแปลง 10 นโยบายสำคัญเกี่ยวกับการบริหารผู้โดยสาร และจรรยาบรรณสำหรับพนักงานของสายการบิน เพื่อปรับปรุงภาพลักษณ์ที่เสียหายไปมากมาย หลังเกิดกรณีการลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินสายการบิน United Express เที่ยวบิน 3411 เมื่อวันที่ 9 เมษายน

ทางสายการบิน บอกว่าการปรับเปลี่ยนดังกล่าวมีขึ้นหลังการตรวจสอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติอย่างละเอียดแล้ว โดยเรื่องนี้มีผลบังคับใช้ทันที

หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงก็อย่างเช่น การจำกัดการใช้กำลัง ไม่เรียกร้องให้ผู้โดยสารที่นั่งแล้วสละที่นั่งจนกว่าจะมีประเด็นเรื่องความปลอดภัยมาเกี่ยวข้อง เพิ่มวงเงินชดเชยให้ผู้โดยสารเป็น 10,000 ดอลล่าร์ ลดการจองตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง และเปลี่ยนแปลงระเบียบเรื่องการเดินทางของพนักงานสายการบินไปกับเที่ยวบินรของสายการบิน

งานนี้ นายออสก้าร์ มูนอซ CEO ของบริษัทได้ออกมาขอโทษอีกครั้งต่อเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และเขาก็บอกว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นจุดเปลี่ยนของสายการบิน และเรื่องนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการกู้ชื่อเสียงของสายการบินกลับคืนมา

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าทางสายการบินสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการชดเชยให้กับนายแพทย์เดวิด ด่าว แพทย์ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามที่โชคร้าย ถูกลากลงจากเครื่องจนได้รับบาดเจ็บ เพราะไม่ยอมสละที่นั่งของเขาให้กับพนักงานของสายการบิน

การชดเชยมีขึ้น หลังการเจรจากันระหว่างทนายของทั้งสองฝ่าย แต่ไม่มีการเปิดเผยในรายละเอียดของการชดเชย ขณะที่ทางสายการบินบอกว่าขอรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่โดยไม่โทษใคร

logoline