svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดช็อก! เจอรูปพ่อใกล้ตายบนซองบุหรี่

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงอังกฤษของขึ้น เมื่อพบว่าชายในภาพคำเตือนบนซองบุหรี่ เป็นคุณพ่อผู้ล่วงลับของตน ที่เสียชีวิตไปจากสาเหตุที่ไม่เกี่ยวข้องกับบุหรี่และเตรียมฟ้องอียูหากไม่เลิกใช้ภาพนี้

นางโจลี ชาร์ลส์ คุณแม่ลูกสองวัย 42 ปีตกใจมากเมื่อลูกสาววัย 14 ปี หยิบซองบุหรี่ยี่ห้ออัมเบอร์ลีฟมาให้ดูซึ่งเป็นภาพนายเดวิด รอสส์ บิดาของเธอเอง เธอมั่นใจ 110% ว่า รูปนี้คือบิดาของเธอผู้ล่วงลับไปในปี 2558 ด้วยวัย 66 ปี ซึ่งเขาจะไม่ยินยอมให้นำรูปมาใช้แบบนี้แน่ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอหัวเสียและทั้งครอบครัวไม่พอใจ
นายรอสส์ อดีตคนขับรถพยาบาลสูบบุหรี่ก็จริง แต่เสียชีวิตจากโรคไขกระดูก ติดเชื้อ และมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เคยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบาซิลดอนในเอสเซ็กซ์ เป็นเวลา 10 เดือนในปี 2557 และเคยใช้เครื่องหายใจในห้องไอซียู 3 ครั้ง
นางชาร์ลส์ อ้างว่า คงมีบางคนถ่ายรูปพ่อของเธอไว้ขณะนอนหลับไหลไม่ได้สติมีท่อช่วยหายใจคาไว้ในปาก  โรงพยาบาลปฏิเสธเรื่องนี้ คณะกรรมาธิการอียูอ้างว่าเป็นภาพของบุคคลอื่น ที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่นางชาร์ลส์ยืนยันว่า เธอยังไม่ได้รับผลการพิสูจน์และยืนยันว่าเป็นรูปพ่อของเธออย่างแน่นอน จึงเรียกร้องให้อียูหยุดใช้ภาพดังกล่าว และต้องการให้พิสูจน์ภาพ ไม่เช่นนั้นแล้วเธอจะฟ้องร้องคดีต่ออียู

logoline