svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" ถูกฟ้องรอบใหม่ เหตุย้ายที่นั่งผู้โดยสาร-หยาบคาย

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางคาเรน ชิโบเลธ ผู้โดยสารสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ยื่นฟ้องสายการบินหลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ของสายการบินสลับที่นั่งของเธอโดยไม่มีการแจ้งเหตุผลใดๆ เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา


นางชิโบเลธ กล่าวว่า ขณะนั้นเธอกำลังจะเดินทางจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ไปยังกรุงลอนดอน โดยเธอได้จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเปลี่ยนที่นั่งจากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ย้ายที่นั่งไปยังบริเวณท้ายเครื่องโดยไม่แจ้งเหตุผลใดๆ พร้อมทั้งเรียกเธอด้วยถ้อยคำหยาบคายต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่นๆ
กรณีนี้นางซิโบเลธ เรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 9,146 ดอลลาร์ เพื่อชดเชยค่าตั๋วและแต้มสะสมที่เธอใช้ซื้อที่นั่งชั้นธุรกิจ และจะเรียกค่าเสียหายเชิงลงโทษ เพิ่มอีก 150,000 ดอลลาร์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีเดียวกันนี้ขึ้นอีก
ด้านสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กล่าวว่า สายการบินได้รับทราบถึงการฟ้องร้องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ ได้ในตอนนี้

ยูไนเต็ดแอร์ไลน์, ฟ้องศาล, คมชัดลึก, ฟ้อง, ยูไนเต็ด, แอร์ไลน์, ย้าย, ที่นั่ง, ผู้โดยสาร, หยาบคาย, ฟ้องยูไนเต็ด, ยูไนเต็ด แอร์ไลน์



ทั้งนี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กำลังเผชิญกับข่าวฉาวเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อผู้โดยสารอย่างไม่เหมาะสม โดยเมื่อไม่นานมานี้ นายแพทย์เดวิด เตา ผู้โดยสารซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ลากตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ยื่นคำร้องฉุกเฉินต่อศาลในรัฐอิลลินอยส์ เพื่อให้ยูไนเต็ด แอร์ไลน์เก็บรักษาหลักฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
คำร้องของนายแพทย์เตา วัย 69 ปี ซึ่งเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม ระบุว่า เขาไม่สามารถเข้าถึงเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เขาถูกฉุดกระชากลงจากเครื่องบิน ซึ่งหลักฐานดังกล่าว รวมถึงวิดีโอจากกล้องวงจรปิด, เสียงที่มีการบันทึกในห้องนักบิน, รายชื่อผู้โดยสาร และลูกเรือในวันดังกล่าว, รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ซึ่งการที่เขาไม่สามารถเข้าถึงเอกสารเหล่านี้ จะเกิดผลกระทบที่ร้ายแรง หากไม่มีการเก็บรักษา และปกป้องหลักฐานดังกล่าว
ขณะที่นายโธมัส เดเมทริโอ ซึ่งเป็นทนายความของนายแพทย์เตา กล่าวว่า จะฟ้องร้องดำเนินคดีสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายแพทย์เตาได้รับบาดเจ็บจากการที่ฟันหน้าหัก 2 ซี่ และจมูกหัก จากการที่ถูกฉุดกระชากลงจากเครื่องบิน ทำให้เขาจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเสริมใบหน้า

logoline