svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ฟุ้งเรตติ้งตัวเองสูงกว่า 9/11

25 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว AP ว่า โอ้อวดว่า การปรากฎตัวตามรายการโทรทัศน์ของเขา ช่วยกระชากเรตติ้งได้สูงกว่ารายงานข่าวเหตุวินาศกรรมโจมตีสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2544 หรือ ไนน์/วันวัน เสียอีก


การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการพูดถึงการเข้ามาบริหารประเทศที่กำลังจะครบ 100 วัน ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเขาอ้างว่า การไปปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์ในเช้าวันอาทิตย์ ช่วยให้เรตติ้งของรายการเหล่านี้สูงมาก เรียกว่า สูงกว่าปกติถึง 2 หรือ 3 เท่า เขายังยกตัวอย่างการไปออกรายการของคริส วอลเลซ พิธีกรของช่องฟ็อกซ์ นิวส์ ซึ่งปรากฎว่า มียอดผู้ชมถึง 9.2 ล้านคน สูงที่สุดอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน
การไปออกรายการ "Face the Nation" ทางช่อง CBS ที่มีจอห์น ดิ๊กเคอร์สัน เป็นพิธีกร ก็มียอดผู้ชม 5.2 ล้านคน สูงที่สุดเท่าที่มีรายการนี้มา แต่ทรัมป์เรียกรายการนี้ว่า "Deface the Nation" และบอกด้วยว่า ทำให้ยอดผู้ชมรายการนี้สูงสุดนับตั้งแต่ตึกแฝดเวิร์ลด์ เทรด เซ็นเตอร์ ที่นิวยอร์ค ถูกถล่ม มันเป็นผลดีอย่างมหาศาลเลยทีเดียว
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่ทรัมป์เอาเรื่องตึกแฝดถล่มมาจุดกระแสขัดแย้ง เพราะเขาเคยให้สัมภาษณ์ทางวิทยุว่า มันทำให้เขากลายเป็นเจ้าของตึกที่สูงที่สุดในแมนฮัตตัน

logoline