svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เกาหลีเหนือ" ขู่จมกองเรือของสหรัฐ

24 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือขู่จมกองเรือคาร์ล วินสัน ของสหรัฐที่กำลังมุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลีไปร่วมฝึกซ้อมรบกับเรือพิฆาตของญี่ปุ่น และข่มขวัญเกาหลีเหนือไม่ให้ทดสอบนิวเคลียร์

บทความในหนังสือพิมพ์ โรดอง ซินมุนของเกาหลีเหนือฉบับวันอาทิตย์มีเนื้อหาเตือนถึงรัฐบาลสหรัฐว่า กองทัพเกาหลีเหนือพร้อมจะจมเรือบรรทุกเครื่องบินพลังนิวเคลียร์ของสหรัฐด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียวเพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองทัพ และหนังสือพิมพ์ มินจู โชซอน ยังมีเนื้อหาเตือนด้วยว่า กองทัพเกาหลีเหนือจะปฏิบัติการโจมตีที่สร้างความหายนะอย่างไร้ความปราณีแก่ศัตรู เพื่อไม่ให้กลับมารุกรานอีกตลอดชีวิต
กองเรือของสหรัฐนำโดยเรือบรรทุกเครื่องบิน คาร์ล วินสัน และเรือรบอีกหลายลำที่กำลังมุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลี ร่วมซ้อมรบกับเรือพิฆาตสองลำของญี่ปุ่น ได้แก่อาชิงาระ และซามิดาเร ในทะเลฟิลิปปินส์เมื่อวันอาทิตย์
นอกจากนี้แหล่งข่าว เปิดเผยว่า ในเดือนมิ.ย.นี้ทหารสหรัฐในเกาหลีใต้จะฝึกซ้อมการอพยพพลเมืองสหรัฐในเกาหลีใต้ กรณีเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินในคาบสมุทรเกาหลีแต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นการซ้อมอพยพจริงหรือจำลองสถานการณ์ด้วยคอมพิวเตอร์
ขณะที่กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ แถลงวันนี้ว่า ยังไม่พบการเคลื่อนไหวที่ผิดสังเกตใดๆในเกาหลีเหนือ ที่จะจัดงานฉลองครบรอบ 85 ปีการก่อตั้งกองทัพในวันอังคารนี้ หลังคาดกันว่าเกาหลีเหนืออาจทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ หรือทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกล
และขณะสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีกำลังตึงเครียด พลเมืองชาวอเมริกันคนหนึ่ง ชื่อ คิม ซัง ดุ๊ก วัย 50 ปีเศษถูกจับกุมที่สนามบินในกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือเมื่อวันศุกร์ขณะจะออกนอกประเทศ

logoline