svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือลั่นพร้อมจมกองเรือ "คาร์ล วินสัน"

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ตีพิมพ์ข้อความที่มีใจความว่า เกาหลีเหนือนั้นพร้อมที่จะโจมตีเรือบรรทุกอากาศยานคาร์ล วินสัน ของสหรัฐ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สหรัฐได้ออกคำสั่งให้นำเรือลำดังกล่าวเข้าประจำการบริเวณคาบสมุทรเกาหลี เพื่อกดดันเกาหลีเหนือให้หยุดโครงการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ ข้อความในหนังสือพิมพ์ ระบุว่า เกาหลีเหนือนั้นพร้อมที่จะจมเรือของสหรัฐด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว เพื่อแสดงให้เห็นถึงแสนยานุภาพของกองทัพให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก

ทั้งนี้ เรือคาร์ล วินสันของสหรัฐ ยังคงมีกำหนดการร่วมซ้อมรบกับกองทัพญี่ปุ่นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะแล่นสู่บริเวณคาบสมุทรเกาหลีทันทีหลังเสร็จสิ้นการซ้อมรบ ท่ามกลางความตึงเครียดเหนือภูมิภาคที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
ด้านนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวว่า เรือคาร์ล วินสัน จะเดินทางถึงบริเวณคาบสมุทรเกาหลีเหนือภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดอื่นๆแต่อย่างใด พร้อมแสดงความมั่นใจว่า จีน จะใช้อิทธิพลของตนเองในฐานะพันธมิตรรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีเหนือ กดดันเกาหลีเหนือให้หยุดการกระทำอันยั่วยุ ซึ่งถ้าหากจีน ปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ ทางสหรัฐและพันธมิตรก็พร้อมที่จะเป็นผู้จัดการกับเกาหลีเหนือด้วยตนเอง

logoline