svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เบลเยียมเผยตัวเลข คนโยงก่อการร้ายกว่าสองหมื่นราย

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงมหาดไทยเบลเยียมเปิดเผยตัวเลขผู้ที่ถูกขึ้นทะเบียนว่ามีความเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายในปี 2017 พบว่ามีจำนวนเกือบ 20,000 คน สูงกว่าในปี 2010 นับสิบเท่า

กระทรวงมหาดไทยเบลเยียมเปิดเผยตัวเลขข้อมูลทะเบียนประวัติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายในปี 2017 เมื่อเย็นวานที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีจำนวน 18,884 คน ขณะที่เมื่อปี 2010 มีจำนวนเพียง 1,875 คน เป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมาอย่างน่าใจหาย
สาเหตุที่จำนวนตัวเลขบุคคลเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายมีจำนวนมากขึ้นมากมาย เนื่องจากมีการนำข้อมูลบุคคลที่มีเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มรัฐอิสลามอยู่ในคอมพิวเตอร์ส่วนตัวอีกด้วย นอกเหนือจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีหรือการก่อการร้ายโดยตรง นอกจากนั้น จำนวนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงหรือโดยอ้อมกับการก่อการร้ายที่มีการใช้ความรุนแรงก็ได้เพิ่มจำนวนเป็น 2,248 คน
ทั้งนี้ กฎหมายเกี่ยวกับการก่อการร้ายได้มีการปรับปรุงแก้ไขใหม่ ภายหลังเหตุโจมตีด้วยการกราดยิงกลางกรุงปารีส ทำให้มีการขยายขอบเขตการกระทำความผิดที่เชื่อมโยงกับการก่อการร้ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
ขณะที่ตัวเลขบุคคลที่ถูกบันทึกในฐานข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับฐานความผิดในทุกรูปแบบก็มีจำนวนมากถึง 2.221 ล้านคน

logoline