svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อเมริกันแอร์ไลน์ส สั่งพักงานสจ๊วตท้าต่อยผู้โดยสาร

23 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเมริกันแอร์ไลน์สมีคำสั่งให้พักงานลูกจ้างสายการบินคนหนึ่ง หลังมีผู้แชร์คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะที่ลูกเรือทะเลาะทุ่มเถียงกับผู้โดยสาร และหญิงคนหนึ่งอุ้มลูกร้องไห้เพราะไม่สามารถนำรถเข็นเด็กขึ้นเครื่องได้

เลสลี สก็อตต์ โฆษกหญิงของอเมริกันแอร์ไลน์สระบุว่า ต้นตอของเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อพนักงานไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารหญิงแม่ลูกอ่อนนำรถเข็นเด็กติดตัวขึ้นเครื่องจากคลิปวิดีโอที่ อัดยันธายา บันทึกไว้ คุณแม่รายนี้พยายามอ้อนวอนพนักงานให้คืนรถเข็นเด็กแก่เธอ จากนั้นผู้โดยสารชายคนหนึ่งก็ลุกจากที่นั่งเดินไปด้านหน้า และขอทราบชื่อของพนักงานที่แย่งรถเข็นไปจากหญิงคนนี้ ก่อนจะเดินกลับไปยังที่นั่งของตัวเอง ไม่กี่อึดใจต่อมา ลูกจ้างอเมริกันแอร์ไลน์สอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นพนักงานต้อนรับประจำเที่ยวบินก็เดินเข้ามา และเกิดการเผชิญหน้ากับผู้โดยสารชายซึ่งพูดออกมาว่า "ถ้าคุณกล้าทำอย่างนั้นกับผม ผมจะอัดคุณให้น่วมเลยคอยดู" ทั้งสองยืนประจันหน้ากันอยู่ตรงทางเดิน จากนั้นพนักงานก็เริ่มพูดท้าทายผู้โดยสารให้ชกหน้าตน ทว่าสุดท้ายผู้โดยสารคนดังกล่าวก็ยอมกลับไปยังที่นั่ง ส่วนพนักงานคู่กรณีก็เดินลงจากเครื่องไป

อเมริกันแอร์ไลน์สออกมาแถลงว่ารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้สร้างความเจ็บปวดให้แก่ผู้โดยสารท่านนี้และครอบครัวของเธอด้วย รวมถึงลูกค้าท่านอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ พร้อมระบุว่า สายการบินได้มีมาตราการลงโทษลูกจ้างรายนี้และทำการอัปเกรดที่นั่งให้ผู้โดยสารหญิงและครอบครัวของเธอเป็นชั้นเฟิร์สต์คลาส ตลอดการเดินทางเที่ยวนี้

logoline