svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สหรัฐฯ" ส่งเรือรบเพิ่ม 2 ลำไปที่คาบสมุทรเกาหลี

18 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลียังคงคุกรุ่น เมื่อสหรัฐฯ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินอีก 2 ลำ ไปสมทบกับเรือบรรทุกเครื่องบินคาร์ล วินสัน ที่กำลังถึงชายฝั่งเกาหลีใต้

สำนักข่าวยนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลเกาหลีใต้ว่า กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-76 โรนัลด์ เรแกน ที่ประจำการอยู่ที่ท่าเรือโยโกสุกะของญี่ปุ่น และเรือ CVN-68 นิมิตซ์ เดินทางไปสมทบกับเรือบรรทุกเครื่องบิน CVN-70 คาร์ล วินสัน ที่ได้รับการคาดหมายว่า จะเดินทางถึงชายฝั่งเกาหลีใต้ ในวันที่ 25 เมษายนนี้ ทำให้จำนวนเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐฯที่มุ่งสู่คาบสมุทรเกาหลีเพิ่มเป็น 3 ลำแล้ว
แหล่งข่าวระดับสูงในรัฐบาลเกาหลีใต้ ระบุว่า สหรัฐฯกับเกาหลีใต้กำลังหารือกันเรื่องการซ้อมรบ ที่มีเรือบรรทุกเครื่องบินทั้ง 3 ลำ และเรือโจมตีอื่นๆ เข้าร่วมด้วย และการที่เรือบรรทุกเครื่องบินถึง 3 ลำ เข้าร่วมการซ้อมรบในพื้นที่เดียวกัน ถือเป็นสิ่งผิดปกติ และทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า สหรัฐฯอาจดำเนินการบางอย่างเพื่อกำราบเกาหลีเหนือ ขณะที่แหล่งข่าวอื่นๆ ระบุว่า ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังพิสูจน์ให้เห็นว่า กำลังจะยับยั้งเกาหลีเหนือด้วยตัวเอง และแสดงความคาดหวังว่ามันจะแตกต่างจากรัฐบาลชุดก่อนๆ

logoline