svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รอง ปธน.สหรัฐย้ำ! "เลิกอดทน" โครงการนิวเคลียร์โสมแดง

17 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวในระหว่างเดินทางเยือนเกาหลีใต้วันนี้ว่า ยุคแห่งการอดทนอดกลั้นในเชิงยุทธศาสตร์ต่อโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือนั้น ได้สิ้นสุดลงแล้ว

นายเพนซ์เปิดเผยถ้อยแถลงดังกล่าวระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับนายฮวัง เคียว อัน รักษาการประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้รองปธน.สหรัฐกล่าวว่า หลายฝ่ายอยู่ระหว่างการพิจารณาทุกทางเลือก เพื่อแก้ไขปัญหาการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ แต่สหรัฐยังคงต้องการสันติวิธีเพื่อล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์บริเวณคาบสมุทรเกาหลี
นายเพนซ์ เดินทางเยือนเขตปลอดทหารหรือดีเอ็มซี ซึ่งเป็นเขตชายแดนที่คั่นกลางระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในวันนี้ หลังจากที่รัฐบาลเกาหลีเหนือคว้าน้ำเหลวในการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
นายเพนซ์เลือกเดินทางไปยังเขตดีเอ็มซีในวันแรกของการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ เพื่อส่งสัญญาณเตือนเกาหลีเหนือ ที่ทำการยั่วยุประชาคมโลกอีกครั้ง ด้วยการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สร้างความตึงเครียดให้กับคาบสมุทรเกาหลีขึ้นเป็นทวีคูณ
ระหว่างเดินทางเยี่ยมชมเขตดีเอ็มซี นายเพนซ์ย้ำว่า รัฐบาลสหรัฐจะร่วมมือกับเกาหลีใต้ในการยับยั้งเกาหลีเหนือ พร้อมกล่าวว่า เกาหลีใต้ถือเป็นพันธมิตรผู้แข็งแกร่งของสหรัฐสำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีการคาดการณ์ว่า นายเพนซ์ อาจเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการรับมือของสหรัฐเพิ่มเติม ในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศในเขตเอเชียแปซิฟิกตลอดช่วงสัปดาห์นี้

logoline