svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ไมค์ เพนซ์ "รองประธานาธิบดีสหรัฐ เดินทางถึง"เกาหลีใต้"แล้ว

16 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ พร้อมครอบครัว เดินทางมาถึงกรุงโซลแล้วในวันนี้(16 เม.ย) ตามแผนการเดินทางเยือน4ชาติในเอเชียคือ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย เป็นเวลา10 วัน


แหล่งข่าวรัฐบาลสหรัฐ เปิดเผยว่า นายเพนซ์เริ่มต้นภารกิจในการเยือนเกาหลีใต้ ด้วยการวางพวงมาลาที่สุสานแห่งชาติในกรุงโซล ก่อนจะหารือข้อราชการกับคณะเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ ซึ่งครอบคลุมการหารือเกี่ยวกับภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ และข้อเสนอทางเลือกแบบหลากหลายทางการทหารที่สหรัฐมีให้แก่เกาหลีใต้

"ไมค์ เพนซ์ "รองประธานาธิบดีสหรัฐ
เดินทางถึง"เกาหลีใต้"แล้ว



หลังจากนั้น นายเพนซ์ สุภาพสตรีหมายเลข 2 ของสหรัฐ และบุตรสาว 2 คนมีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ภายในค่ายทหารสหรัฐในเกาหลีใต้ พร้อมทั้งจะให้คำมั่นว่า ในไม่ช้าเสรีภาพจะเกิดขึ้นบนคาบสมุทรเกาหลี รวมไปถึงทหารสหรัฐทุกคน จะได้กลับบ้าน นอกจากนี้ นายเพนซ์ ยังเตรียมส่งสารจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐมาให้กำลังใจทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ในเกาหลีใต้ทุกคน

"ไมค์ เพนซ์ "รองประธานาธิบดีสหรัฐ
เดินทางถึง"เกาหลีใต้"แล้ว



ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สถานการณ์บริเวณพรมแดนเกาหลีเหนือติดจีนยังคงอยู่ในความสงบ ถึงแม้เกาหลีเหนือจะยิงทดสอบขีปนาวุธในช่วงเช้าวันนี้ก็ตามทั้งนี้ ยามเกาหลีเหนือบนหอคอยยังคงทำหน้าที่ตรวจตรานักท่องเที่ยวบริเวณแม่น้ำยาลู ซึ่งกั้นพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและจีน ด้วยกล้องส่องทางไกลเหมือนทุกครั้ง จึงดูไม่เหมือนว่ากองทัพเปียงยาง อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมทำสงคราม ถึงแม้จะส่งสัญญาณแข็งกร้าวออกมาก็ตาม

logoline