svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" สั่งลูกเรือจองที่นั่งก่อนเครื่องออก 1 ชม.

15 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ สายการบินผู้อื้อฉาวของสหรัฐ เปลี่ยนนโยบายการจองที่นั่งบนเครื่องของลูกเรือ หลังเกิดเหตุลากผู้โดยสารลงจากเครื่องเพราะขายตั๋วเกินที่นั่ง จนถูกวิจารณ์ไปทั่วโลก

สายการบินสหรัฐรายนี้ เผยว่า ได้ออกคำสั่งให้ลูกเรือต้องจองที่นั่งบนเครื่องก่อนถึงเวลาขึ้นบิน 60 นาที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง และการเปลี่ยนแปลงนี้ เป็นเพียงมาตรการแรกๆ เพื่อทำให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุด
ก่อนหน้านี้ สายการบินดังกล่าว ได้ขายตั๋วโดยสารเกินจำนวนที่นั่งให้กับนายเดวิด ด่าว โดยก่อนเครื่องขึ้นบิน เจ้าหน้าที่พยายามลากตัวเขาออกมาจากเครื่องบิน แต่นายด่าวไม่ยอมจนเกิดการทะเลาะวิวาท ทำให้นายด่าวจมูกหักและฟันหน้าหัก 2 ซี่ ด้านนายโธมัส เดเมทริโอ ทนายความของนายด่าว ระบุว่า เหยื่อต้องทำศัลยกรรมครั้งใหญ่ และได้ส่งสัญญาณว่านายด่าวจะฟ้องสายการบินนี้ด้วย
ส่วนคณะกรรมการบริหารของยูไนเต็ด ได้แถลงขออภัยนายด่าวและครอบครัว และกล่าวว่าสนับสนุนนายออสการ์ มูนอซ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) สายการบิน ที่ถูกโจมตีอย่างหนักหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ แต่เขาเคยกล่าวว่าไม่มีแผนการจะลาออก และเมื่อช่วงก่อนสัปดาห์นี้ เขาก็ได้รับแรงกดดันจากนักลงทุนหลายราย เพื่อให้ปรับปรุงผลประกอบการของสายการบิน รวมถึง งานด้านลูกค้าสัมพันธ์ด้วยเมื่อไม่นานมานี้ ยังเกิดเหตุแมงป่องร่วงจากที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะภายในเที่ยวบินจากรัฐเท็กซัสไปยังแคนาดา ของสายการบินนี้ และแมงป่องได้ต่อยผู้โดยสารหนึ่งคน แต่โฆษกของยูไนเต็ดเผยว่า ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บแต่ไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต

logoline