svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ปัก กึน เฮ" ขึ้นศาลวันนี้

30 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้นำหญิงของเกาหลีใต้ นางสาว ปัก กึน เฮ ขึ้นศาลแล้ววันนี้ เพื่อฟังคำตัดสินว่า เธอจะถูกจับกุมตัวในประเด็นคอร์รัปชั่น และการใช้อำนาจในทางมิชอบหรือไม่

ปัก กึน เฮ เดินทางไปขึ้นศาลกรุงโซลเมื่อเวลา 10.20 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ไม่ได้หยุดให้สัมภาษณ์กับนักข่าวแต่อย่างใด เพื่อที่จะฟังคำพิจารณาของศาลว่าจะจับกุมเธอ หลังจากที่ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองในฐานะประธานาธิบดี จากการถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาหรือไม่ โดยเชื่อว่าคำตัดสินของศาลจะออกมาอย่างเร็วในช่วงเย็นวันนี้ หรืออย่างช้าคือพรุ่งนี้เช้า / ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และยังมีทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนและผู้ต่อต้านเธอรออยู่หน้าศาลด้วย
กลุ่มผู้สนับสนุนนางปัก ได้รอคอยเธอที่หน้าบ้านพัก พร้อมโบกธงชาติในระหว่างที่เธอออกจากบ้านไปขึ้นศาล ขณะที่บางคนถึงกลับพยายามขวางหน้ารถของเธอ เพื่อไม่ให้เธอไปขึ้นศาลในวันนี้ด้านอัยการกรุงโซลได้ยื่นคำขอต่อศาลเมื่อต้นสัปดาห์ ให้อนุมัติหมายจับอดีตประธานาธิบดีหญิง ในข้อหาพัวพันการคอรัปชั่นที่โยงใยกับนางชเว ซุนซิล เพื่อนหญิงคนสนิท เนื่องจากแม้มีหลักฐานแน่นหนา แต่ผู้ต้องสัยปฏิเสธแทบจะทุกข้อกล่าวหา ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า เธออาจทำลายหลักฐาน
หากนางสาวปัก ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง จะต้องโทษจำคุกอย่างน้อย 10 ปี

logoline