svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อิวานกา" จะทำงานจริงจังในทำเนียบขาว

30 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนสวยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กำลังจะเข้าไปทำงานในทำเนียบขาวอย่างเต็มตัวและเป็นทางการ ในฐานะที่ปรึกษาของบิดา โดย่ไม่รับค่าจ้างแบบเดียวกับจาเร็ด คุชเนอร์ สามีของเธอ

อิวานกามีห้องทำงานของตัวเองอยู่แล้วที่เวสต์ วิง และเธอเพิ่งจะพูดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เธอจะรับหน้าที่ที่ปรึกษาอย่างไม่เป็นทางการของบิดา ทำให้เกิดกระแสพิพากษ์วิจารณ์กันเซ็งแซ่จากบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านจริยธรรมว่า จะเปิดการเปิดช่องให้เธอเข้าถึงชั้นข้อมูลความลับ และไม่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ ซึ่งล่าสุด อิวานกาบอกว่า เธอได้ยินว่ามีบางคนกังวลในเรื่องความสามารถของเธอ ในการไปนั่งเป็นที่ปรึกษาให้ประธานาธิบดี แต่เธอยืนยันว่าเธอสมัครใจที่จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ด้านจริยธรรมทั้งหมด และจะไม่รับค่าตอบแทนด้วย และการเข้าไปทำงานในทำเนียบขาวของเธอ ก็จะอยู่ในกฎเกณฑ์เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลางคนอื่นๆ
อิวานกา จะมีตำแหน่ง "ผู้ช่วยประธานาธิบดี" ขณะที่สามีของเธอมีตำแหน่ง "ที่ปรึกษาอาวุโส" ซึ่งโฆษกของประธานาธิบดี แถลงผ่านอีเมลว่า "เรายินดีที่อิวานกา ทรัมป์ เลือกที่จะก้าวเข้าสู่บทบาทที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน ในฐานะลูกสาวหมายเลข 1 ในการทำงานให้ประธานาธิบดี เธอจะทำงานในฐานะลูกจ้างที่ไม่รับค่าจ้าง ด้วยความมุ่งมั่นต่อจริยธรรม, ความโปร่งใส, ปฏิบัติตามกฎระเบียบ และช่วยเพิ่มโอกาสในการริเริ่มการผลักดันนโยบายที่เป็นผลประโยชน์ที่แท้จริงแก่ชาวอเมริกัน ที่ไม่เคยมีมาก่อนหน้านี้
ด้านเจมี่ เอส กอร์ลิค ทนายของอีวานกา บอกว่า การตัดสินใจของเธอ เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของเธอ ที่จะปฏิบัติตามมาตรฐานด้านจริยธรรมของรัฐบาลกลาง และการเปิดกว้างรับความคิดเห็นที่คัดค้าน ซึ่งเธอเตรียมจะยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน แบบเดียวกับที่ลูกจ้างของรัฐทุกคน และปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านจริยธรรมด้วยความสมัครใจ

logoline