svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พี่เลี้ยงเด็กอนุบาลในจีน วางยานักเรียน แก้แค้นไม่ขึ้นค่าแรง

25 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จีนจับพี่เลี้ยงเด็กโรงเรียนอนุบาล หลังวางยานักเรียนหลายคน เพื่อแก้แค้นที่โรงเรียนไม่ขึ้นค่าแรง โชคดีเด็กๆ ถูกส่งโรงพยาบาลทันและไม่เป็นอะไรมาก

พี่เลี้ยงเด็กคนนี้ ถูกระบุเพียงว่า "แซ่หยาง" ทำงานอยู่ที่โรงเรียนอนุบาล"หงรี่" ในเมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง โดยเธอมีหน้าที่ทำความสะอาดและจัดอาหารให้เด็กนักเรียนแต่เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา มีนักเรียนอนุบาล 10 คน ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากมีอาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะ เมื่อกลับไปถึงบ้าน และเมื่อทางโรงเรียนเปิดกล้องวงจรปิด ก็พบว่า หยางใส่สารไม่ทราบชนิดลงไปในอาหารของเด็กๆ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เด็กๆ ถูกวางยาที่ใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยจิตเภท (สคิซโซฟรีเนีย) ที่มีชื่อว่า "โคลซาปีน" และพบว่าอยู่ที่บ้านของหยาง ซึ่งเธอได้สารภาพว่า ใช้ยารักษาอาการป่วยของตัวเอง ผสมอาหารให้เด็กกิน เพื่อแก้แค้นที่ทางโรงเรียนไม่ยอมขึ้นค่าแรงให้ตามที่เธอร้องขอไปก่อนหน้านี้ ซึ่งยังโชคดีที่เด็กๆ ที่ตกเป็นเหยื่อและถูกนำส่งโรงพยาบาลหวงเจียง อาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลหมดแล้ว

ข่าวนี้ สร้างความไม่พอใจอย่างรุนแรงให้แก่ชาวเน็ตจีน ส่วนใหญ่ไม่พอใจวิธีการของพี่เลี้ยงเด็ก โดยบอกว่า เอาเรื่องค่าแรงมาลงกับเด็กๆ ที่บริสุทธิ์ได้อย่างไร อีกคนบอกว่าเธอควรถูกลงโทษสถานหนัก .

logoline