svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์ค...คุมเข้มหลังเกิดระเบิดโจมตีลอนดอน

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนิวยอร์คของสหรัฐฯ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะกงสุลและสำนักงานของอังกฤษ หลังเกิดเหตุก่อการร้ายใกล้อาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอน

ตำรวจนิวยอร์คของสหรัฐฯ หรือ NYPD ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในบางพื้นที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับอังกฤษ หลังเกิดเหตุก่อการร้ายใกล้อาคารรัฐสภาในกรุงลอนดอนของอังกฤษ NYPD กำลังจับตาสถานการณ์และเสริมบุคลากรตามสถานที่ "ที่จำเป็นต้องใช้" โดยเฉพาะ สถานกงสุลอังกฤษ, ศาลากลาง, สถานีรถไฟใต้ดิน แกรนด์ เซ็นทรัล, สำนักงานสหราชอาณาจักรประจำสหประชาชาติ

NYPD ยังนำหน่วยปืนยาวกลับมาประจำการที่สถานกงสุลอังกฤษ, ศาลากลางและสถานีรถไฟใต้ดิน แกรนด์ เซ็นทรัล ด้วย ส่วนระยะเวลาของการประจำการจะยาวนานไปจนกว่าจะทราบรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุโจมตีในลอนดอนมากกว่านี้ แต่ขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงระหว่างการโจมตีที่ลอนดอนกับนิวยอร์ค เพียงแต่นิวยอร์คเตรียมพร้อมหลังเกิดเหตุขึ้นเท่านั้น

ด้านกระทรวงความมั่นคงภายใน ระบุว่า เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย กำลังติดต่ออย่างใกล้ชิดกับทางอังกฤษ เพื่อติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และสนับสนุนการสืบสวนที่ยังดำเนินอยู่ ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บอกว่า เขาได้รับรายงานความคืบหน้าข่าวใหญ่ ที่ต้องทำงานร่วมกับทางอังกฤษแล้ว

logoline