svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทฤษฎีใหม่... ไขปริศนา MH370

09 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การหายสาปสูญของเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ยังเป็นปริศนาที่ไขไม่ได้ แต่ล่าสุด ก็ได้เกิดทฤษฎีใหม่บนเที่ยวบินนี้

ขณะที่การหายสาปสูญของเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ยังเป็นปริศนา ก็ได้เกิดทฤษฎีใหม่ที่ว่า เครื่องบินลำนี้มี "ผู้โดยสารพิเศษ" ที่ควบคุมห้องนักบิน ก่อนที่เครื่องบินจะดิ่งลงสู่มหาสมุทรอินเดีย
เที่ยวบิน MH 370 หายไปในเส้นทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังปักกิ่ง พร้อมกับผู้โดยสารลูกเรือ 239 คน แต่อังเดร มิลเน่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสืบสวน ระบุว่า รายชื่อผู้โดยสารอย่างเป็นทางการถูกระบุไว้ที่ 228 คน แสดงว่า มีผู้โดยสารพิเศษเพิ่มมาอีก 1 คน แต่บันทึกอย่างเป็นทางการ ระบุว่า มีผู้สูญหาย 239 คน ทั้งที่จริงมีลูกเรือ 12 คน กับผู้โดยสารอีก 226 คน เนื่องจากตกเครื่องไป 4 คน ดังนั้นทั้งลำจึงควรจะมีเพียง 238 คนเท่านั้น ซึ่งเท่ากับว่า มีผู้โดยสารพิเศษขึ้นไปกับเที่ยวบินนี้ด้วย และดูเหมือนผู้โดยสารรายนี้จะทำหน้าที่เชื่อมโยงระหว่างปฏิบัติการสนับสนุนจากภายนอกที่มีขนาดใหญ่กว่า เพื่อยึดเครื่องบินทั้งลำและควบคุมห้องนักบินของเที่ยวบิน MH370
ด้านโฆษกของทีมสืบสวน MH370 ระบุว่า ทราบเรื่องข้อแตกต่างของตัวเลขแล้ว และจำนวนผู้โดยสารที่แท้จริงบนเครื่องบินคือ 227 คน แต่รายชื่อผู้โดยสาร 228 คน ถูกบรรจุไว้ในโหลด ชี้ท ตั้งแต่ก่อนเครื่องบินจะออกถึง 2 ชั่วโมง ดังนั้นตัวเลขจึงต่างกันได้ในกรณีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงในนาทีสุดท้าย

logoline