svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สนามบินกัวลาลัมเปอร์ ประกาศเป็นเขตปลอดภัยแล้ว

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการมาเลเซียประกาศให้สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ณ อาคารผู้โดยสาร 2 เป็นเขตปลอดภัยแล้ว เมื่อเช้านี้ หลังจากการตรวจหาสารพิษ VX ไม่พบร่องรอยใดใดหลงเหลือที่จะทำอันตรายให้แก่ผู้ใช้บริการสนามบิน หลังจากข่าวคึกโคมเมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่พี่ชายต่างมารดาของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ โดนป้ายสารพิษดังกล่าวบนใบหน้า

ข่าวการลอบสังหารคิมจองนัม ญาติของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ล่าสุดคือจับกุมหญิงสาวชาวเวียดนามและอินโดนีเซีย ที่โดนว่าจ้างมาแค่เงิน 3พันกว่าบาท เพื่อลอบสังหารคิมจองนัม โดยทั้งคู่วางแผนเอาเบบี้ออยล์ ปนเปื้อนสารพิษ VX ป้ายหน้าคิมจองนัม

ในขณะที่เหตุการณ์ต่อจากนั้น คือความวิตกกังวลว่า สารพิษดังกล่าวอาจยังตกค้างอยู่ภายในสนามบินกัวลาลัมเปอร์ หรืออาจแพร่กระจายไปสู่ส่วนอื่น จึงต้องมีการปิดพื้นที่เพื่อให้มีการปฏิบัติการตรวจหาสารพิษ VX โดยมีเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันอย่างรัดกุม ตรวจพื้นที่ทุกซอกมุมของ อาคารผู้โดยสาร 2 สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ และหลังจากการตรวจค้นสิ้นสุดลง หัวหน้าชุดปฏิบัติการ นายอับดุล ซามาร์ มัต ก็ได้ประกาศให้อาคารดังกล่าว เป็นเขตปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

อาคารผู้โดยสาร 2 ของสนามบินกัวลาลัมเปอร์ ถือเป็นอาคารที่มีผู้โดยสารคับคั่งและหนาแน่น กว่า 27 ล้านคนในปีที่แล้ว ที่ได้มีการบันทึกไว้

logoline