svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" แหวกประเพณี ห้องทำงานรูปไข่

24 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ แหวกประเพณี เจ้าหน้าที่ปลายแถวก็สามารถเข้าห้องทำงานรูปไข่ ที่ยากจะเข้าถึงมาหลายยุคหลายสมัย



ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แหวกประเพณีห้องทำงานรูปไข่ในทำเนียบขาวครั้งล่าสุด ปล่อยให้นอกที่ไม่ได้มีตำแหน่งสำคัญเข้าถึง "ห้องทำงาน" ที่ถือเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ที่แม้แต่ "โอมาโรซา มานิโกลต์" ที่โด่งดังจากรายการ "Celebrity Apprentice" ที่ทรัมป์เป็นพิธีกร และตอนนี้มาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสื่อสารของสำนักงานติดต่อประสานงานสาธารณะของทำเนียบขาว ก็เข้า-ออก ห้องทำงานรูปไข่ได้ ทั้งที่ในยุคที่มีผ่านมา มีคนเพียงแค่หยิบมือเท่านั้น ที่จะมีโอกาสได้เข้าไปในห้องทำงานส่วนตัวของประธานาธิบดี
ในสมัยของประธานาธิบดีบารัค โอบามา จะมีหัวหน้าคณะทำงานที่คอยคัดกรองคนที่จะเข้าพบประธานาธิบดี แม้แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงก็เข้าไม่ได้ถ้าไม่ได้นัดหมาย แต่ในยุคของทรัมป์ ห้องทำงานรูปไข่กำลังจะเป็นสถานที่ที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดในประวัติศาสตร์ คนที่เข้าบ่อยที่สุดคือ สตีฟ แบนนอน ผู้กุมบังเหียนยุทธศาสตร์, สตีเฟ่น มิลเลอร์ ที่ปรึกษาด้านนโยบาย, เรนซ์ พรีบัส หัวหน้าคณะทำงาน กับที่ปรึกษา 2 คน คือ เคลลีแอนน์ คอนเวย์ และจาเรด คุชเนอร์ ลูกเขยของเขาเอง
ทรัมป์บอกว่า ทีมของเขาไม่มีสายงานการบัญชาการอย่างเป็นทางการ ซึ่งหมายความว่า ไม่มีบุคคลแม้แต่คนเดียวในทำเนียบขาวที่ควบคุมการเข้าถึงห้องทำงานรูปไข่ ในขณะที่ตัวทรัมป์กลับชอบทำงานที่ห้องทำงานบนชั้นที่ 26 ของทรัมป์ ทาวเวอร์ ที่เขาคุ้นเคยมากกว่า

logoline