svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับผู้ต้องสงสัยรุมข่มขืนดาราสาวอินเดีย

21 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอินเดีย จับผู้ต้องสงสัย 3 คน ในคดีลักพาตัวและข่มขืน "ภาวนา" นักแสดงสาวชื่อดังแห่งรัฐเกรละ และยังตามล่าพวกที่เหลืออีก 4 คน รวมทั้งตัวการสำคัญ

ตำรวจในรัฐเกรละทางใต้ของอินเดีย จับผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวและข่มขืน "ภาวนา" นักแสดงสาวชื่อดัง ในระหว่างทางไปพากย์เสียงภาพยนตร์เมื่อคืนวันศุกร์ โดยหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับเป็นคนขับรถ แต่ผู้ต้องสัยที่เป็นตัวการสำคัญที่ถูกระบุว่า เป็นอดีตคนขับรถของนักแสดงสาว และคนอื่นอีก 3 คน ยังคงหลบหนี
วันเกิดเหตุ โปรดั๊กชั่น เฮาส์แห่งหนึ่ง ได้ส่งรถยนต์ไปรับนักแสดงสาวจากบ้านพักไปยังสตูดิโอ แต่จู่ๆ ก็ถูกรถตู้พุ่งชนจากด้านหลัง ก่อนที่กลุ่มชายฉกรรจ์จะเข้าไปในรถและล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงสาวนานราว 2 ชั่วโมง ทั้งยังถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอ พร้อมขู่ว่าจะปล่อยสู่โซเชียล มีเดีย ก่อนโยนเธอลงจากรถบริเวณรอบนอกเมืองโกชิ
มีหลักฐานว่า คนขับรถรู้เห็นกับคนร้าย เพราะเขาโทรศัพท์ติดต่อกับหนึ่งในคนร้ายมาก กว่า 40 ครั้ง และยังส่งข้อความถึงตอนที่เขารับนักแสดงสาวขึ้นรถอีกด้วย // ตำรวจระบุว่า นี่เป็นคดีข่มขืน, ลักพาตัว, การสมคบคิดกันก่ออาชญากรรมและกักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งข่าวนี้ได้สร้างความโกรธแค้นให้แก่สาธารณชนทั่วอินเดีย และสมาชิกในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต่างดาหน้าออกมาประนามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
อาชญากรรมทางเพศและการข่มขืน เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางในอินเดียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุรุมข่มขืนและฆาตกรรมนักศึกษาสาวอย่างทารุณบนรถเมล์ ในกรุงนิวเดลี เมื่อปี 2555 ทำให้มีการปรับแก้กฎหมายใหม่ที่มีบทลงโทษผู้ต้องหาคดีข่มขืนรุนแรงขึ้น แต่ก็ยังคงมีรายงานการประทุษร้ายทางเพศอย่างรุนแรงต่อเด็กและสตรีอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ

logoline