svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หมวกทรัมป์ ไม่ได้ผลิตแค่ในอเมริกา

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผิดหวัง เมื่อพบว่า หมวกสีแดงที่เป็นเครื่องหมายการค้าในการหาเสียงของเขา ไม่ได้ผลิตแค่เฉพาะในอเมริกา

ในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐอเมริกา ประกาศก้องว่า "จะทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง" (make America great again) และเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนซื้อสินค้าอเมริกันและจ้างงานชาวอเมริกัน ในช่วงทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ ก็ยังปราศรัยย้ำเตือนในเรื่องนี้ ด้วยการให้สัญญาว่า อเมริกาต้องมาก่อน จะกลับมาสร้างประเทศใหม่ด้วยมือของชาวอเมริกันและแรงงานอเมริกัน ด้วยกฎสองข้อคือ ซื้อของอเมริกันและจ้างคนอเมริกันนั้น ปรากฎว่า ผู้สนับสนุนทรัมป์หลายคน ต่างพบว่า หมวกเบสบอลสีแดงที่เป็นเครื่้องหมายการค้าของทรัมป์ ที่มีข้อความว่า "Make America Great Again" ไม่ได้ผลิตในอเมริกา แต่ "made in China"
ผู้สนับสนุนทรัมป์ ได้ซื้อหมวกแบบนี้ที่จุดจอดรถบรรทุกในเส้นทางไปยังกรุงวอชิงตัน และถึงกับอึ้งเมื่อพบว่า หมวกเหล่านี้ผลิตในจีน ขณะที่ในเว็บไซท์รณรงค์หาเสียงของทรัมป์ หมวกของจริงที่ผลิตในอเมริกา มีราคาใบละประมาณ 25-30 ดอลล่าร์ ส่วนหมวกพ่อค้าเอามาจำหน่ายในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันศุกร์ มีราคาถูกกว่าเพียงแค่ 20 ดอลล่าร์ ลูกค้าคนหนึ่ง บอกว่า เห็นแล้วรู้สึกชอบทันทีก็เลยตัดสินใจซื้อหมวก แต่เมื่อมาดูพลิกดูก็ถึงกับผิดหวัง เพราะพบว่า "made in Vietnam" และบางคนเจอผลิตที่บังคลาเทศก็มี

logoline