svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตามหาหญิงไทยอดีตคนรักจีไอ

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แลร์รี่ ฟราเวล อดีตทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน ได้สั่งเสียหลานสาวก่อนจะสิ้นลมหายใจ ให้ตามหาหญิงชาวไทยที่เขาพบรักในประเทศไทย ในช่วงสงครามเวียดนาม และแม้ว่าเขาจะหมดโอกาสที่จะได้พบเธอแล้ว แต่หลานสาวของเขายังคงสานต่อเจตนารมย์ด้วยการใช้เพจ "Roads Go Ever On" ในเฟซบุ๊ค เป็นสื่อกลาง

ฟราเวล เคยประจำการอยู่ที่อู่ตะเภา จังหวัดระยอง เมื่อช่วงทศวรรษที่ 60 และมีโอกาสพบรักกับหญิงไทยคนหนึ่ง ซึ่งหลักฐานที่เหลืออยู่มีเพียงภาพถ่าย ที่ถ่ายไว้เมื่อราวๆ ปี 2505-2515 และเป็นความทรงจำหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ หลังจากเขาจำต้องเดินทางกลับสหรัฐฯ เชื่อว่าหญิงไทยที่ถูกตามหาจะมีวัย 70 กว่าแล้ว และหลานของฟราเวล บอกว่า หลังกลับไปสหรัฐฯ เขาใช้ชีวิตเพียงลำพัง และในช่วงบั้นปลายของชีวิต เขาได้นำรูปนี้ออกมาให้คนในครอบครัวดู และบอกว่าเสียใจอย่างมากที่ไม่ตัดสินใจอยู่ในประเทศไทยและแต่งงานกับผู้หญิงที่เขารัก
หลานสาวของฟราเวล ต้องการให้หญิงในภาพได้ทราบว่า ฟราเวลเฝ้าแต่คิดถึงเธอจวบจบสิ้นลม เขา Roads Go Ever On ได้ขอให้ลูกเพจช่วยตามหาหญิงผู้นี้ ซึ่งได้ถูกแชร์ไปเกือบ 11,000 ครั้งแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่า มีหญิงชราคนหนึ่งอ้างว่า เธอคือคนรักของแลร์รี่และนำภาพที่เธอถ่ายกับทหารหนุ่มคนหนึ่งมาแสดง แต่โชคร้ายที่ทหารนายนั้นไม่ใช่แลร์รี่

logoline