svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงในไนท์คลับเม็กซิโก ดับ 5 ราย

17 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงในไนท์คลับของเม็กซิโก ที่กำลังจัดเทศกาลดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์ BMP ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และผู้บาดเจ็บ 15 คน

สำนักงานอัยการรัฐกินตานาโร ของเม็กซิโก แถลงว่า เกิดเหตุชายคนหนึ่งใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หลังจากไม่ยอมให้เขาเข้าไปภายในไนท์คลับชื่อ บลู แพร์รอท ที่กำลังจัดเทศกาลดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์ BMP ที่เมืองตากอากาศ ปลายา เดล การ์เมน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายและผู้บาดเจ็บ 15 คน

โดยผู้อยู่ในงานต่างแตกตื่น และวิ่งหนีอย่างเสียขวัญ โดยเหยื่อ 1 ใน 5 เสียชีวิตจากเหยียบกันตาย ผู้จัดงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวแคนาดา 1 คน อิตาลี 1 คน ส่วนอีก 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คนที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพื่อสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่

เหตุยิงกราดครั้งนี้สร้างความตื่นตระหนก เนื่องจากพื้นที่นี้ส่วนใหญ่ปลอดความรุนแรงจากแก๊งยาเสพติดและอาชญากรรมอย่างที่หลายส่วนของเม็กซิโกเผชิญอยู่ เมืองปลายา เดล การ์เมน กับแคนคูน อยู่ติดทะเลแคริบเบียน เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันและยุโรป ส่วนเทศกาลดนตรีอิเล็กโทรนิค BMP จัดเป็นปีที่ 10 แล้ว และได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ

logoline