svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นิวยอร์คจัดวันกำจัดความทุกข์

29 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครนิวยอร์กของสหรัฐจัดงานวันกำจัดความทุกข์เพื่อให้ทุกคนได้นำความทุกข์เศร้าและปัญหาทั้งหลายมาทิ้งไว้ในช่วงส่งท้ายปีเก่าอย่างนี้ เพื่อเตรียมพบกับความสุขสมหวังในปีใหม่

กิจกรรมวันกำจัดความทุกข์ หรือ Good Riddance Day จัดขึ้นเป็นเป็นที่ 10 แล้วในปีนี้ โดยจัดขึ้นที่ย่านไทมส์ สแควร์ของนครนิวยอร์กเมื่อวันพุธ ผู้จัดงานแจกกระดาษให้
ผู้ร่วมงานเขียนปัญหา ความทุกข์เศร้า ประสบการณ์เลวร้ายต่างๆ ไปทิ้งในเครื่องทำลายเอกสาร หรือนำสิ่งของที่อยากกำจัด ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย ของขวัญที่ไม่ต้องการแล้ว ไปทิ้งในถังขยะเพื่อลืมเลือนสิ่งเหล่านี้ นอกจากนี้ยังมีฆ้อนให้ผู้ร่วมงานใช้ทุบทำลายสิ่งของที่อยากทิ้งด้วย และมีรถทำลายขยะเคลื่อนที่จอดอยู่คอยให้บริการ
หญิงที่หายป่วยจากโรคมะเร็งเต้านมได้รับเลือกเป็นผู้ชนะในการประกวดวัน GoodRiddance Day ปีนี้ และเธอนำวิกผมมาทำลายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเธอสามารถพิชิตโรคมะเร็งเต้านมได้ เพื่อเริ่มต้นปีใหม่นี้ด้วยสุขภาพที่แข็งแรงสดใส
นอกจากนี้ทุกคนยังสามารถเขียนคำอธิษฐานไปติดไว้บนกระดานที่เรียกว่า กำแพงคำอธิษฐาน "Wishing Wall " ที่บรอดเวย์ พลาซาในย่านไทมส์ สแควร์ ซึ่ง ไทมส์ สแควร์อัลลายอันซ์ จัดตั้งไว้ตั้งแต่ 1-29 ธ.ค.หรือจะส่งคำอธิษฐานไปยังไวบไซต์ ทวิตเตอร์หรืออินสตาแกรมของผู้จัดงาน โดยติดแฮชแทกว่า คอนเฟตติวิช #confettiwish ซึ่งคำอธิษฐานเหล่านี้จะถูกเขียนลงบนกระดาษสีชิ้นเล็กๆที่จะปล่อยจากลูกบอลคริสตัลบนตึกวัน ไทมส์ สแควร์ในเวลาเที่ยงคืนเข้าสู่วันปีใหม่

logoline