svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พิษเซลฟี่สาวอังกฤษถูกห้ามเลี้ยงม้า

09 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพเซลฟี่ทำพิษ หญิงชาวอังกฤษถูกห้ามเลี้ยงม้า 10 ปี หลังจากเผลอเซลฟี่กับม้าที่ถูกปล่อยให้ผอมเหลือแต่กระดูก


ชาร์ลอตต์ แม็คเฟอร์สัน หญิงสาวชาวอังกฤษวัย 22 ปี ถูกสมาคมต่อต้านการทารุณ กรรมสัตว์ของอังกฤษ หรือ RSPCA ฟ้องร้องจนถูกห้ามเลี้ยงม้า หลังโพสต์ภาพเซลฟี่กับ "ธอร์" อดีตม้าแข่งที่อยู่ในสภาพเหลือแต่ซี่โครงลงในเฟซบุ๊ค ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากคนรักม้า ซึ่งบางคนสังเกตเห็นว่า แม็คเฟอร์สันซ่อนความผ่ายผอมเพราะความอดอยากจนเห็นซี่โครงของ "ธอร์" ด้วยการเอาผ้าบังในขณะที่เธอขี่มัน
RSPCA ระบุว่า มองเห็นกระดูกและซี่โครงของม้าได้อย่างชัดเจน และมันต้องเจ็บปวดอย่างที่สุดเมื่อแม็คเฟอร์สันนั่งทับกระดูกสันหลังของมัน ขณะที่แม็คเฟอร์สันยอมรับข้อกล่าวหาทารุณสัตว์และห้ามเลี้ยงม้าเป็นเวลา 10 ปี และต้องปฏิบัติตามกฎของชุมชนเป็นเวลา 12 เดือน ที่รวมถึงการทำงานบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 160 ชั่วโมง โดยไม่ได้รับค่าจ้าง และต้องจ่ายค่าชดเชยและค่าใช้จ่ายต่างๆ สำหรับม้าอีกรวม 360 ปอนด์
"ธอร์" ซึ่งมีอายุ 10 ปี และเคยใช้ชื่อในสมัยเป็นม้าแข่งว่า "ฮอร์ แอบบีย์" มีสุขภาพดีขึ้นแล้ว หลังจากตอนแรกสัตวแพทย์จัดให้สุขภาพของมันอยู่ในระดับศูนย์ จากทั้งหมด 5 ระดับ เนื่องจากมันผอมมาก ก่อนได้รับความช่วยเหลือ แม็คเฟอร์สันขี่ธอร์สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ที่เชื่อว่ามันต้องทุกข์ทรมานเพราะปวดกระดูกสันหลัง

logoline