svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐสอบสาเหตุไฟไหม้ปาร์ตี้ตาย 33

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เปิดการสอบสวนทางอาญาในเหตุการณ์เพลิงไหม้ในโกดังสินค้าที่ใช้เป็นสถานที่จัดปาร์ตี้เต้นรำทำให้มีผู้สียชีวิต 33 คนเมื่อคืนวันศุกร์

เจ้าหน้าที่เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ในโกดังซึ่งถูกดัดแปลงเป็นสตูดิโอศิลปะและใช้จัดงานสังสรรค์ในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อคืนวันศุกร์เพิ่มสูงขึ้นเป็น 33 คนแล้ว ซึ่งบางคนเป็นวัยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และบางคนมาจากต่างประเทศ แต่คาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะนี้หน่วยกู้ภัยยังคงพยายามค้นหาภายใต้ซากอาคารสูง 2 ชั้นที่เผาไหม้วอดวาย หลังจากเพิ่งค้นหาได้เพียง 30% ของพื้นที่จนถึงช่วงบ่ายวันอาทิตย์ และอาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการระบุเอกลักษณ์บุคคลด้วยดีเอ็นเอและประวัติการทำฟัน
ลิบบี้ ชาฟ นายกเทศมนตรีเมืองโอ๊คแลนด์ แถลงเมื่อวานว่า อัยการส่งชุดสอบสวนคดีอาญา ไปลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และประสานงานกับตำรวจท้องที่เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะระบุสาเหตุ
เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โกดัง ซึ่งใช้ชื่อว่า โอ๊คแลนด์ โกสต์ ชิพ เมื่อเวลาราว 11.32 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพลิงได้ในวันเสาร์ แต่อาคารอยู่ในสภาพไม่ปลอดภัยที่จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปค้นหา หลังคาอาคารทรุดลงมาทับชั้นสองและชั้นหนึ่ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเคลื่อนย้ายเศษไม้อย่างช้าๆและระมัดระวังเพื่อไม่ให้อาคารทลายลงมา และเพื่อไม่ให้ทำลายหลักฐานในจุดเกิดเหตุ
จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเกิดไฟดับในอาคารเมื่อไฟเริ่มลุกไหม้ และปิดทางออกที่มีทางเดียว ทำให้คนไม่สามารถหนีออกมาได้ โกดังแห่งนี้เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเมื่อเดือนที่แล้ว หลังมีเพื่อนบ้านร้องเรียนว่ามีขยะกองสุมและมีคนลอบเข้าไปอาศัยในอาคาร

logoline