svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดโปงฟาร์มหมานรกในเกาหลีใต้

05 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษเสนอรายงานเอ็กซ์คลูซีฟ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการค้าเนื้อสุนัขในเกาหลีใต้ ที่ฟาร์มเลี้ยงสุนัขเพื่อส่งไปโรงเชือดก่อนขึ้นโต๊ะอาหารในเกาหลีใต้

แท็บลอยด์ "มิร์เรอร์" ของอังกฤษ ได้เสนอรายงานเอ็กซ์คลูซีฟ ที่เปิดโปงความจริงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการค้าเนื้อสุนัขในเกาหลีใต้ ที่สุนัขมากกว่า 200 ตัว ถูกจับยัดเข้าไปอยู่ในกรงที่สนิมจับเขรอะ ได้กินแต่เศษอาหาร ก่อนถูกลากไปโรงเชือด และสถานที่เหล่านี้เป็นหนึ่งในนรกบนดินของสุนัข 2.5 ล้านตัว ในฟาร์ม 17,000 แห่ง ทั่วประเทศ
อุตสาหกรรมเนื้อสุนัขในเกาหลีใต้ มีมูลค่าเกือบ 200 ล้านปอนด์ หรือราว 9 พันล้านบาท ที่ถูกส่งไปยังร้านอาหารที่มีเมนูเนื้อสุนัขทั้งที่มีใบอนุญาตและไม่มีใบอนุญาตในประเทศ ที่ฟาร์มในจังหวัดกังวอน มีสุนัขราว 200 ตัว อยู่กันอย่างแออัด พวกมันมีทุกขนาดและหลากหลายสายพันธุ์ แต่ตอนหลังได้มีการเพาะพันธุ์สุนัขพันธุ์ผสม ที่มีขนาดใหญ่และสีอ่อน ที่เรียกว่า จินโด แต่ความเป็นจริงก็คือ สุนัขทุกสายพันธุ์ก็มีโอกาสขึ้นไปอยู่บนโต๊ะอาหารทั้งนั้น รวมทั้ง ลาบาดอร์, บีเกิล, ฮัสกี้ หรือแม้กระทั่งชิวาวา พวกสุนัขที่ถูกปล่อยทิ้งตามถนนยิ่งมีโอกาสถูกจับใส่กรงไปขายในตลาด
แต่ละมี มีสุนัขราว 30 ล้านตัว ที่ถูกฆ่าเพื่อการบริโภคของมนุษย์ทั่วเอเชีย รวมทั้ง จีน, ฟิลิปปินส์, ไทย, ลาว, เวียดนามและกัมพูชา ที่เกาหลีใต้มีเทศกาลกินสุนัขที่เรียกว่า"บก นัล" เป็นเวลา 3 วัน ราวเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม และอาหารยอดนิยมคือโบซิงทัง ที่เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มกำลังวังชาในช่วงฤดูร้อน
องค์กรสวัสดิการสัตว์ "Humane Society International" ได้เสนอสิ่งจูงใจให้เกษตรกรเลิกเลี้ยงสุนัข หันมาฝึกทักษะทางการเกษตร ซึ่งพบว่า มีบางคนหันไปปลูกบลูเบอร์รี่และพริก ส่วนสุนัขที่รอดตาย ได้รับการตรวจเลือดและฉีดวัคซีน เพื่อความแน่ใจว่า จะเป็นไปตามกฎระเบียบสากลว่าด้วยความปลอดภัยในการรับสุนัขไปเลี้ยง ส่วนใหญ่ถูกส่งไปสหรัฐฯ, แคนาดา เพื่อหาบ้านใหม่ และมีอยู่ 6 ตัว ถูกส่งไปอังกฤษ

logoline