svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เจ้าชายแฮร์รี่" เตรียมควักเงินจ้างบอดี้การ์ดคุ้มครองแฟนสาว

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าชายแฮร์รี่ เตรียมควักเงินส่วนพระองค์ กว่า 13 ล้านบาทต่อปี เป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างองครักษ์คุ้มครองแฟนสาวชาวอเมริกัน

เจ้าชายแฮร์รี่ พระโอรสองค์ที่ 2 ในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ และเจ้าหญิงไดอานา ผู้ล่วงลับกำลังเตรียมจะใช้เงินส่วนพระองค์ จ้างอดีตองค์รักษ์ให้คอยอารักขาความปลอดภัยแก่เมห์แกน มาร์เคิล แฟนสาวชาวอเมริกัน หลังจากทรงผิดหวังอย่างยิ่งที่ไม่อาจปกป้องเธอได้ และมีรายงานด้วยว่า ค่าจ้างการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง คือ 306,600 ปอนด์ หรือราว 13 ล้าน 5 แสนบาท

มาร์เคิล นักแสดงชาวอเมริกันวัย 35 ปี ได้ตกเป็นศูนย์กลางของความสนใจทั้งฝั่งอังกฤษและสหรัฐฯ นับตั้งแต่เจ้าชายแฮร์รี่ พระชนมายุ 32 ปี ประกาศยอมรับความสัมพันธ์เมื่อต้นเดือน และทรงกำลังพิจารณาที่จะจ้างหนึ่งในสมาชิกอดีตองครักษ์พิทักษ์พระราชวงศ์ของสก็อตแลนด์ ยาร์ด มาดูแลเธอตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากทรงเชื่อว่า ความปลอดภัยส่วนตัวของมาร์เคิล มีความสำคัญอย่างสูงสุด ในขณะที่มาร์เคิลคิดว่า ความคิดของเจ้าชายแฮร์รี่น่าประทับใจแต่เธอคิดว่าไม่จำเป็น

โดยทั่วไป ค่าจ้างในการคุ้มครองความปลอดภัยจะอยู่ที่ราว 50,000 ปอนด์ต่อปี แต่บริษัทรักษาความปลอดภัย "UK Personal Protection" ที่อารักขาคนดัง ส.ส.และสมาชิกพระราชวงศ์ในหลายประเทศ ระบุว่า ถ้าเป็นการคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง จะตกปีละ 306,000 ปอนด์ โดยต้องใช้องครักษ์ 2 คน สับเปลี่ยนเวรกันคนละ 12 ชั่วโมงในอดีต เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ก็ทรงเคยใช้หนึ่งในอดีตองครักษ์ของพระองค์ คอยคุ้มครองคามิลลา ดัชเชสส์แห่งคอร์นวอลล์ ในสมัยที่เธอยังเป็นคามิลลา ปาร์คเกอร์ โบว์ส ซึ่งยังไม่ได้อภิเษกสมรสกับพระองค์

logoline