svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มิสยูนิเวิร์สแฉ ถูกทรัมป์เรียกเป็นหมู

28 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนัลด์ ทรัมป์ โดนถล่มเรื่องเหยียดผู้หญิงอีก หลังอดีตนางงามจักรวาลแฉว่า เขาเรียกเธอว่า "Miss Piggy" เพราะไม่พอใจที่เธออ้วน

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลีกัน ไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เพิ่งจะโดนนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต โจมตีว่าดูถูกผู้หญิงในระหว่างการดีเบตเมื่อวานนี้ กำลังถูกถล่มซ้ำจากอดีตมิส ยูนิเวิร์สว่า เขาวิพากษ์วิจารณ์เธอว่า อ้วนเกินไป ซึ่งเรื่องนี้อาจจะส่งผลให้นายทรัมป์ถูกเมินจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งผู้หญิง
อลิเซีย มาคาโด ที่ได้ครองตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 1996 กล่าวหานายทรัมป์ ที่บริษัทของเขาเป็นเจ้าของเวทีนี้จนถึงปีที่แล้วว่า เรียกเธอว่า "Miss Piggy" เพราะเธออ้วน และ "Miss Housekeeping" เพราะเธอเป็นละติน
นางฮิลลารี ได้ขุดพฤติกรรมดูถูกผู้หญิงขึ้นมาในระหว่างการดีเบต ไม่เว้นแม่กระทั่งนางงาม เขาให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ว่า เธออ้วนเอาๆ และนั่นและคือปัญหาที่แท้จริง นางฮิลลารีได้ยกเรื่องมาคาโดขึ้นมาตอนที่ดีเบตกับนายทรัมป์ หลังจากเขา ประเมินเธอว่า ไม่เหมาะที่จะเป็นประธานาธิบดี
นางฮิลลารี บอกด้วยว่า มาคาโดเป็นพลเมืองอเมริกันแล้ว และเธอก็มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย ซึ่งตอนแรกนายทรัมป์ปฏิเสธเสียงแข็งว่าเธอไปเอาเรื่องนี้มาจากไหน แต่หลังจากการดีเบตสิ้นสุดลง ทีมหาเสียงของนางฮิลลารีได้เอาคลิปวิดีโอที่มาคาโดบอกว่า นายทรัมป์ทำให้เธอกลัว เขาตะตวาดใส่เธอ หาว่าเธอน่าเกลียดและอ้วน

logoline