svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

บรรยากาศน่ารัก "บุช-โอบามา"

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูควันหลงพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์แห่งชาติทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน (The National Museum of African American History and Culture) ที่กรุงวอชิงตันดีซี เมื่อวันเสาร์ ที่อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช และนางลอร่า ภริยา โคจรมาพบกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา และนางมิเชล สุภาพสตรีหมายเลข 1 ซึ่งได้ก่อให้เกิดบรรยากาศที่น่าประทับใจ แม้ว่าในทางการเมืองประธานาธิบดีทั้งสองจะอยู่ต่างพรรคกันก็ตาม

บรรยากาศการพบกันอันน่าประทับใจระหว่างประธานาธิบดีคนที่ 43 กับ 44 เริ่มต้นเมื่อพวกเขาไปเจอกัน และนางมิเชลได้เดินไปหาอดีตประธานาธิบดีบุชก่อนจะสวมกอด และบุชก็เอียงไปซบอย่างสนิทสนม ก่อนที่โอบามาจะเอามือไปจับไหล่เขา และในช่วงที่ทั้งสองคนออกมาพบปะกับผู้คนข้างนอก ได้มีผู้หญิงกับลูกมาขอเซลฟี่กับบุช แต่ดูเหมือนบุชจะไม่ถนัด เลยสะกิดโอบามาที่หันหลังให้ ช่วยมาถ่ายรูปให้หน่อยซึ่งโอบามาก็ทำหน้าตากล้องให้เป็นอย่างดี
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บุชกับนางมิเชลแสดงความสนิทสนมกันในที่สาธารณะ เพราะเมื่อครั้งที่มีการจัดพิธีไว้อาลัยให้ตำรวจดัลลัสที่ถูกซุ่มยิง เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม บุชกับมิเชลก็ยืนจับมือกัน แต่ครั้งนั้น บุชถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำตัวไม่เหมาะสม เพราะเค้าโยกตัวและทำท่าเต้นไปด้วย

logoline