svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ติดเชื้อซิกาในสิงคโปร์ ยอดพุ่ง 56 หลายชาติเตือนหญิงตั้งครรภ์เลี่ยงเดินทางเข้า

30 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ แถลงวันนี้ยืนยันมีผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่มขึ้นอีก 15 คน รวมเป็น 56 คนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติที่ทำงานในไซต์ก่อสร้างย่านซิมส์ ไดรฟ์ และประชาชนที่ทำงานหรืออาศัยในย่านอัลจูไนเอ็ด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงตามอาคารจำนวนมากในพื้นที่ทั้งสองแห่งแล้ว

สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิการายแรกเมื่อเดือนพ.ค.เป็นชายชาวสิงคโปร์วัย 48 ปีที่เดินทางกลับมาจากบราซิล และส่วนผู้ติดเชื้อรายอื่นๆเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ
จากข้อมูลองค์การอนามัยโลกพบว่า นอกจากการแพร่ระบาดของไวรัสซิกาภายในประเทศในสิงคโปร์แล้ว ยังมีการระบาดในอีก 58 ชาติและดินแดนทั่วโลก โดยบราซิลระบาดหนักที่สุด และยังพบผู้ติดเชื้อในอินโดนีเซีย ไทยและเวียดนาม

ติดเชื้อซิกาในสิงคโปร์ ยอดพุ่ง 56 
หลายชาติเตือนหญิงตั้งครรภ์เลี่ยงเดินทางเข้า


ขณะที่ออสเตรเลีย ไต้หวัน และเกาหลีใต้ เป็น 3 ชาติล่าสุดเตือนให้พลเมืองระวังในการเดินทางไปสิงคโปร์ โดยต้องป้องกันตัวเองไม่ให้ถูกยุงกัด และหญิงตั้งครรภ์ควรหลีกเลี่ยงไปสิงคโปร์ หรือ หลีกเลี่ยงตั้งครรภ์ช่วงสองเดือน หลังกลับจากสิงคโปร์
นอกจากนี้ อังกฤษเตือนให้หญิงตั้งครรภ์หรือมีแผนจะตั้งครรภ์ปรึกษาแพทย์ก่อนจะไปสิงคโปร์ ก่อนหน้านั้นไต้หวันปรับระดับคำเตือนไปสิงคโปร์เป็นระดับสอง โดยให้บุคคลทั่วไปป้องกันตัวเองไม่ให้ถูกยุงกัดขณะอยู่ในสิงคโปร์ และหญิงตั้งครรภ์เลี่ยงไปสิงคโปร์

logoline