svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

9 ขรก.ระดับสูงดูไบโดน"ไล่ออก" ชีคตรวจงานพบ! มาออฟฟิศสาย

30 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชีค ผู้ปกครองนครดูไบ ตรวจงานขึ้นมา และมาตั้งแต่เช้าโดยไปที่สำนักงานต่างๆของรัฐ ไปดูว่าเจ้าหน้าที่มาทำงานกันหรือยัง ปรากฏว่าพอชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชีด ไปหลายออฟฟิศเลย ไปกรมที่ดิน ไปกรมพัฒนาเศรษฐกิจแ ละก็ไปสนามบินด้วย ไปแล้วเจ้าหน้าที่ระดับสูงยังมาไม่ถึง ยังมาไม่ถึงออฟฟิศ เลยเวลาทำงานแล้ว 7.30 น. แล้ว ก็ไปตรวจตามที่ต่างๆ บางคนก็เซอไพร์สบ้าง บางคนก็ไม่ประหลาดใจ เพราะว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ท่านชีคทำอะไรแบบนี้

มีรายงานว่า มีข้าราชการระดับสูง 9 คน เขาอยู่ในสังกัดการปกครองท้องถิ่นของดูไบ ถูกเชิญให้เกษียณ เพราะว่ามาทำงานไม่ตรงเวลา ไม่ได้มาตรฐานระดับโลกอย่างที่เจ้าครองนครเขาต้องการจะให้เมืองดูไบเป็น ก็เลยถูกเชิญให้ออก

9 ขรก.ระดับสูงดูไบโดน"ไล่ออก"   ชีคตรวจงานพบ! มาออฟฟิศสาย


ทางด้านของหนังสือพิมพ์หรือทางด้านสถานีโทรทัศน์ต่างๆ รายงานเรื่องนี้กันมากเลย แล้วผู้อำนายการทางด้านสำนักงานด้านสื่อของดูไบ บอกเลยว่าเจ้าครองนครท่านชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชีด ต้องการจะส่งสารที่สำคัญว่า การทำงานตรงต่อเวลาจะต้องเริ่มที่คนระดับสูง ระดับผู้บริหาร ระดับสูงเลย เราจะไม่ไปจับผิดเจ้าหน้าที่เล็กๆน้อยๆ ชั้นผู้น้อย ในเมื่อเจ้านายยังทำตัวแบบนี้ จะไปให้ลูกน้องทำตัวเกินเจ้านายได้อย่างไร ก็เลยอยากจะส่งสารไป
ทีนี้ไปที่สนามบินๆก็ไม่มีปัญหาเลย เจ้าหน้าที่ตม.ทุกอย่าง คือ เขามาทำงานกันตรงเวลาหมดเลย ก็รอดตัวไปก็ถือว่าทำตามหน้าที่ของตัวเองอย่างที่ควรจะเป็น
มีการเผยแพร่คลิปออกมาทางทวิตเตอร์ว่า เจ้าครองนครรัฐมาเองเลย ซึ่งโดยตำแหน่งถ้าในระดับประเทศเป็นรองประธานาธิบดี และก็เป็นนายกรัฐมนตรีของยูเออี ของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ดูไบเป็นเมืองหนึ่ง เมืองใหญ่ของประเทศยูเออี แต่นี่มาตรวจเฉพาะของดูไบเลย

logoline