svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวจีนคุกเข่าขอแฟนแต่งงาน ด้วยฮาร์เลย์และโฉนดที่ดิน

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปราวหน้ามือเป็นหลังมือในจีน ส่งผลให้คนรุ่นใหม่หันมาทำอะไรที่คนรุ่นเก่าคาดไม่ถึง โดยหญิงสาวคนหนึ่งคุกเข่าขอแฟนหนุ่มแต่งงานด้วยช่อดอกไม้ โฉนดที่ดิน และรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์ เดวิดสัน

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปราวหน้ามือเป็นหลังมือในจีน ได้ส่งผลให้คนรุ่นใหม่หันมาทำอะไรที่คนรุ่นเก่าคาดไม่ถึง สมัยก่อนผู้ชายจะเป็นฝ่ายขอผู้หญิงแต่งงานตามด้วยสินสอดมูลค่ามหาศาลทั้งบ้านและรถยนต์แต่ปัจจุบัน ฝ่ายหญิงกลับเป็นฝ่ายขอผู้ชายแต่งงานบ้างแล้ว โดยที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน หญิงสาวคนหนึ่งลงทุกคุกเข่าขอแฟนหนุ่มแต่งงานด้วยช่อดอกไม้, โฉนดที่ดิน และรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์
ภาพเหตุการณ์ที่เหมือนในละครโทรทัศน์นี้เป็นเรื่องจริง เมื่อหญิงสาวในชุดสีขาวเหมือนชุดเจ้าสาว ขี่รถมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์ เดวิดสัน ไปหาแฟนหนุ่ม พร้อมกับนำช่อดอกไม้, โฉนดที่ดิน ไปคุกเข้าต่อหน้าแฟนหนุ่ม พร้อมกับบอกว่า "ในที่สุด ฉันก็มีเงินพอที่จะซื้อรถฮาร์เลย์สุดรักของคุณ แต่งงานกับฉันนะ ฉันจะใส่ชื่อคุณลงในอสังหาริมทรัพย์ของฉันด้วย" เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องยากเย็นสำหรับฝ่ายชายในการตัดสินใจเพราะเขาก้มศีรษะรับคำขอของเธอแต่โดยดี

สาวจีนคุกเข่าขอแฟนแต่งงาน ด้วยฮาร์เลย์และโฉนดที่ดิน


หญิงสาวคนนี้ถูกระบุเพิ่งจะเดินทางกลับจีน หลังจากไปศึกษาที่ต่างประเทศ และเพิ่งจะคบหาดูใจกับฝ่ายได้ไม่นาน แต่เธอก็เชื่อในรักแท้และพยายามทำงานหนักเพื่อซื้อมอเตอร์ไซค์ให้แฟนหนุ่มอันเป็นที่รัก และเมื่อถูกถามเรื่องราวที่กลับตาลปัตร ที่ผู้หญิงป็นฝ่ายของผู้ชายแต่งงาน เธอบอกว่า การขอแต่งงานไม่ใช่งานของผู้ชาย ทำไมผู้หญิงจะต้องรอให้ผู้ชายมาขอแต่งงานด้วย ถ้าคุณชอบใครสักคนก็ลุยเลย เวลาไม่รอท่า ... ใช้ชีวิตของคุณให้เต็มที่

logoline