svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จับตัวประกันในธนาคารรัสเซีย

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุการณ์ระทึกเมื่อนักธุรกิจที่ล้มละลายวัยกลางคนบุกจับตัวประกันในธนาคารใจกลางกรุงมอสโกของรัสเซีย แต่ภายหลังเหตุการณ์จบลงโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เกิดเหตุชายวัยกลางคนบุกเข้าไปในธนาคารซิตี้แบงก์ใจกลางกรุงมอสโก ห่างจากพระราชวังเครมลิน ที่พำนักของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เพียง 1 กิโลเมตรเมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยจับพนักงาน 3 คน และลูกค้า 1 คนเป็นตัวประกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง และมีกล่องพันด้วยเทปกาวสีเหลืองที่อ้างว่าเป็นระเบิดห้อยคออยู่ จนตำรวจต้องเข้าปิดล้อมอาคารและปิดการจราจรโดยรอบ
ตัวประกันระบุว่า ชายคนนี้ซึ่งมีท่าทางเมาสุรา บอกว่าเขาไม่ต้องการปล้นเงิน แต่ต้องการยึดธนาคาร นอกจากนี้เขายังโพสต์คลิปขณะจับตัวประกันในโลกออนไลน์ โดยอ้างว่าเขาไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เขาทำไปเพื่อต้องการเรียกร้องให้คนหันมาสนใจบริษัทและนักธุรกิจที่ล้มละลายว่าเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ และต้องการให้รัฐบาลเข้ามาจัดการกับปัญหานี้เสียที
ภายหลังการเจรจากับตำรวจ เขาได้ปล่อยตัวประกัน 2 คนแรกออกมาก่อน ตามด้วยอีก 2 คนในภายหลัง และตัวเขาเองได้มอบตัวกับตำรวจในท้ายที่สุดโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ระเบิดที่ห้อยคออยู่เป็นของปลอม และเบื้องต้นทราบว่าเขาเป็นนักธุรกิจวัย 55 ปี ที่ประสบปัญหาล้มละลาย
รัสเซียประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากน้ำมันซึ่งเป็นสินค้าส่งออกหลักมีราคาตกต่ำ และการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกต่อการแทรกแซงปัญหาทางการเมืองของยูเครน

logoline