svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวเมียนมาร์ เสียชีวิตแล้ว 3 เร่งสำรวจความเสียหาย

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ใกล้กับเมืองฉ๊อก (Chauk) ของเมียนมาร์ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงบังกลาเทศ ทางตะวันออกของอินเดีย ลาว จีน รวมถึงประเทศไทย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ หรือUSGS รายงานเมื่อเวลา 17.34 ตามเวลาในประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ที่ความลึก 84.1 กม. ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเนปิดอว์ 194 กม. ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวที่เมืองฉ๊อก อยู่ห่างจากเมืองโบราณพุกามไปทางใต้ราว 30 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยมีเจดีย์กว่า 2,500 องค์ มีรายงานแล้วว่าเจดีย์ราว 60 องค์ที่มีชื่อเสียงได้รับความเสียหาย บางองค์เสียหายอย่างหนัก

แผ่นดินไหวเมียนมาร์ เสียชีวิตแล้ว 3 
เร่งสำรวจความเสียหาย


ซีซีทีวี ของจีน รายงาน่า มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 รายในภูมิภาคมะกวย เป็นชายวัย 22 ปี เมื่ออาคารที่อยู่ใกล้เคียงถล่มลงใส่ นักท่องเที่ยวชาวสเปนคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากตกลงมาจากวัดแห่งหนึ่ง ระหว่างที่ไปชมพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ทางการอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจดีย์บางส่วน

แผ่นดินไหวเมียนมาร์ เสียชีวิตแล้ว 3 
เร่งสำรวจความเสียหาย


แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นรับรู้ถึงบังกลาเทศ ทางตะวันออกของอินเดีย ลาว จีน รวมถึงประเทศไทย
โดยที่เมืองโกลกาตา ของอินเดีย แผ่นดินไหวทำให้อาคารสูงสั่น สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ผู้คนในเมืองอย่างมากที่วิ่งหนีลงมาอยู่ตามท้องถนน นอกจากนี้รถไฟใต้ดินได้หยุดให้บริการชั่วคราว

แผ่นดินไหวเมียนมาร์ เสียชีวิตแล้ว 3 
เร่งสำรวจความเสียหาย


แผ่นดินไหวยังรับรู้ถึงทางตะวันตกเฉียงใต้และทางตอนใต้ของบังกลาเทศใก้ลกับชายแดนเมียนมาร์ ประชาชนวิ่งหนีออกจากบ้านเรือนมาอยู่ตามท้องถนน ที่ย่านอุตสาหกรรมนอกเมืองธากาของบังกลาเทศ มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาเจ็บ 20 คน หลังจากหนีออกจากตึก
ทาง USGS ระบุว่า ผลกระทบจากแผ่นดินไหว จะค่อนข้างกระจุกตัว

แผ่นดินไหวเมียนมาร์ เสียชีวิตแล้ว 3 
เร่งสำรวจความเสียหาย

logoline