svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เพนกวินสกอตแลนด์ ติดยศ นายพลจัตวา

23 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพนกวินราชา แห่งสก็อตแลนด์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในโลก และมีบรรดาศักดิ์ชั้นอัศวิน ได้รับเกียรติชั้นสูงอีกครั้ง เมื่อได้รับการประดับยศเป็น "นายพลจัตวา"



นายพลจัตวา เซอร์ ไนล์ส โอลาฟ อาศัยอยู่ในสวนสัตว์เอดินเบอระ ของสก็อตแลนด์ ได้รับการประดับยศในระหว่างการเยือนของราชองค์รักษ์ของกษัตริย์แห่งนอร์เวย์ เมื่อวันจันทร์ โดยมีทหารมากกว่า 50 นาย เข้าร่วมพิธี ซึ่งนายพลจัตวาโอลาฟ ได้เดินตรวจแถวของพวกเขาตามธรรมเนียมด้วย

นายพลจัตวา โอลาฟ ได้รับการเลี้ยงดูที่สวนสัตว์ในสก็อตแลนด์ ภายใต้การจัดการของพันตรีไนล์ส อีเจเลียน เมื่อปี 2515 และได้รับการตั้งชื่อตามชื่อพันเอกไนล์ส และพระนามของกษัตริย์โอลาฟแห่งนอร์เวย์ ซึ่งราชองครักษ์แห่งกษัตริย์นอร์เวย์จะเยือนสก็อตแลนด์ทุกๆ 2-3 ปี และเพนกวินตัวนี้ก็จะได้รับการเลื่อนยศขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งที่ผ่านมา มันได้รับการเลื่อนยศทางทหารมา 8 ขั้นแล้ว และได้รับบรรดาศักดิ์ชั้นอัศวิน เมื่อปี 2551

บาร์บาร่า สมิธ จากสมาคมสัตววิทยาแห่งสก็อตแลนด์ บอกว่า พิธีเฉลิมฉลองครั้งนี้ เป็นช่วงเวลาที่น่าภูมิใจอย่างอย่างยิ่งและแสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ระหว่างสองประเทศ คือ สก็อตแลนด์และนอร์เวย์

logoline