svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ทีมหาเสียงฮิลลารี ถูกแฮคข้อมูล

30 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของนาง ฮิลลารี คลินตัน ถูกแฮคข้อมูลอีกครั้ง เชื่อเป็นฝีมือของรัสเซีย แต่รัสเซียได้ออกมาปฏิเสธ และประณามการว่าร้ายในครั้งนี้

ทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ถูกมือดีแฮคข้อมูลอีก หลังจากข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมาธิการพรรคเดโมแครตแห่งชาติและคณะกรรมาธิการรณรงค์รัฐสภาพรรคเดโมแครต (DCCC) จำนวน 2 ฉบับถูกแฮคไปเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น
ทีมหาเสียงของฮิลลารี บอกว่า ได้มีแฮคเกอร์บุกเข้าไปยังฐานข้อมูลวิเคราะห์ด้านการรณรงค์หาเสียงของฮิลลารี แต่ไม่พบหลักฐานว่าระบบภายในของคณะทำงานของนางฮิลลารีได้รับอันตรายแต่อย่างใด ขณะนี้ FBI อยู่ระหว่างการไต่สวนเรื่องที่เกิดขึ้นและตรวจสอบขอบเขตของการแฮคข้อมูล
เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ เชื่อว่า ฝีมือของผู้แฮคข้อมูลดังกล่าว มีความเกี่ยวโยงกับรัฐบาลของรัสเซีย โดยบางคนเป็นกังวลว่ารัสเซีย จะพยายามเข้ามามีอิทธิพลเหนือการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้
ขณะที่รัฐบาลของรัสเซีย ได้ออกมาปฏิเสธการมีส่วนร่วมดังกล่าว พร้อมประณามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นข้อครหาอาบยาพิษ ที่มีขึ้นเพื่อต่อต้านรัสเซียของสหรัฐ

logoline