svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฟไหม้ที่พักนักกีฬาโอลิมปิกออสเตรเลีย

30 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้ที่พักนักกีฬาโอลิมปิกออสเตรเลียเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่ทางรัฐบาลกลางบราซิล ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับบริษัทรักษาความปลอดภัยในช่วงโอลิมปิก

นักกีฬาทีมชาติออสเตรเลียและเจ้าหน้าที่ร่วม 100 ชีวิต ต่างวิ่งหนีออกมาจากหอพักนักกีฬา หลังจากที่สัญญาณเตือนไฟไหม้ดังขึ้น เมื่อเวลาก่อน 5 โมงเย็นเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบเข้าสกัดเหตุ และใช้เวลาเพียงราว 30 นาที ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่บรรดานักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากออสเตรเลีย บางส่วนปฏิเสธที่จะกลับเข้าไปพักภายในหอพักดังกล่าว เพราะหวั่นเกรงอันตรายที่อาจเกิดตามมา แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ มีเพียงกลุ่มควันปกคลุมส่วนบันไดเท่านั้น ไม่มีความเสียหายที่รุนแรง
เพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ชั้นใต้ดิน ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากการโยนบุหรี่ที่ยังไม่ดับลงในถังขยะ
นอกจากนี้ยังมีรายงานก่อนหน้านี้ด้วยว่า บ้านพักนักกีฬาหลายแห่งยังมีสภาพไม่สมบูรณ์ ทั้งมีฝ้าเพดานเป็นช่องโหว่ ห้องน้ำที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

ไฟไหม้ที่พักนักกีฬาโอลิมปิกออสเตรเลีย


ขณะที่รัฐบาลกลางบราซิลประกาศเมื่อวานนนี้ว่า ได้ยกเลิกสัญญาจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย "อาร์เทล" เพียง 1 สัปดาห์ ก่อนจะเริ่มการแข่งขันโอลิมปิก ริโอ 2016 โดยรัฐบาลระบุว่า ทางบริษัทอาร์เทล ไม่ได้ทำการจัดส่งพนักงานรักษาความปลอดภัย 3,400 นาย มาเข้าร่วมในการฝึกซ้อมด้านความปลอภัยต่าง ๆ และทางรัฐบาลจะว่าจ้างให้ตำรวจที่ออกจากราชการแล้วมาทำหน้าที่แทน และจะทำการฟ้องร้องบริษัทอาร์เทล เป็นเงินราว 6 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ หรือประมาณ 210 ล้านบาท
การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก คาดว่า จะมีทหารและตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ราว 85,000 นาย ทั่วทั้งนครริโอ โดยถือว่าเป็นตัวเลขที่มากกว่าโอลิมปิก ลอนดอน ปี 2012 ถึง 2 เท่า

logoline