svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ฮิลลารี" สัญญาจะเป็น ปธน.ของทุกคน

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮิลลารี คลินตัน กล่าวสุทรพจน์ครั้งสำคัญที่สุดในเส้นทางอาชีพนักการเมืองยาวนานกว่า 25 โดยประกาศให้คำมั่นว่าจะเป็นประธานาธิบดีของชาวอเมริกันทุกคน และวิจารณ์ถึงโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งว่าเป็นผู้สร้างความแตกแยก เราไปฟังเสียงช่วงหนึ่งของเธอ

ฮิลลารีปีกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตวันสุดท้ายเมื่อคืนวาน เพื่อตอบรับมติพรรคเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งเดือนพ.ย.ซึ่งทำให้เธอสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้หญิงคนแรกจากพรรคการเมืองใหญ่ที่เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เธอพยายามแสดงให้เห็นว่าเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาชนทุกคนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย และเธอประกาศจะเป็นประธานาธิบดีของชาวอเมริกันทุกคนและย้ำว่าเธอให้ความสำคัญกับนโยบายเหนือการเมือง
นอกจากนี้ฮิลลารียังกล่าวโจมตีโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน หลายช่วงโดยบอกว่า ทรัมป์ต้องการแบกแย่งชาวอเมริกันจากโลกภายนอก และแบ่งแยกชาวอเมริกันด้วยกัน เขาพยายามทำให้เรากลัวอนาคตและกลัวกันเอง แต่ชาวอเมริกันจะต้องเข้าใจแจ่มชัดว่าประเทศมีจุดยืนต่อสู้กับสิ่งใด และลุกขึ้นเผชิญหน้ากับความท้าทาย โดยไม่จำเป็นต้องสร้างกำแพงหรือกีดกันศาสนาใด ถ้อยแถลงของเธอมุ่งตอบโต้นโยบายของทรัมป์ที่บอกว่าจะสร้างกำแพงปิดกั้นชายแดนที่ติดกับเม็กซิโกและห้ามชาวมุสลิมเข้าประเทศ
พร้อมกับกล่าวขอบคุณเบอร์นี แซนเดอร์ส คู่แข่งชิงเป็นตัวแทนพรรค และยังบอกไปถึงผู้สนับสนุนของเขาทั้งในที่ประชุมและทั่วประเทศว่า เธอได้ยินเสียงพวกเขา และความต้อง

logoline